หน้าแรกแกลเลอรี่

เข้ารอบหรือตกรอบ "กุนซืออิตาลี" เผยเองพร้อมเปลี่ยนทีมบู๊ "โครเอเชีย" ยูโร 2024 นัดชี้ชะตา

ไทยรัฐออนไลน์

24 มิ.ย. 2567 12:58 น.

ปรับกี่ตำแหน่ง ลูชาโน สปัลเล็ตติ เผยเอง พร้อมเปลี่ยนทีมปะทะ โครเอเชีย เกมยูโร 2024 คืนนี้ ชี้ชะตาเข้ารอบ-ตกรอบ

วันที่ 24 มิถุนายน 2567 ลูชาโน สปัลเล็ตติ ผู้จัดการทีมชาติอิตาลี ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มบี พบกับ ทีมชาติโครเอเชีย แข่งขันคืนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทั้ง 2 ทีมยังมีโอกาสทั้งเข้ารอบหรือตกรอบ โดย อิตาลี มี 3 คะแนน จากการชนะ แอลเบเนีย 2-1 และแพ้ สเปน 0-1 ส่วน โครเอเชีย มีแค่ 1 แต้ม จากการแพ้ สเปน 0-3 และเสมอ แอลเบเนีย 2-2 ขณะที่ "กระทิงดุ" มี 6 แต้ม การันตีแชมป์กลุ่มบีไปแล้ว

ทำให้ทั้ง 2 ทีมต่างก็ต้องการ 3 คะแนน เพื่อตีตั๋วเข้ารอบ ซึ่ง สปัลเล็ตติ กุนซือทีมชาติอิตาลี เผยถึงโอกาสปรับเปลี่ยนทีมหลังแพ้ สเปน ว่า "โครเอเชีย ไม่ใช่แค่เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แต่พวกเขายังมีประสบการณ์มากด้วย"

"เราจะต้องมีความยืดหยุ่นว่าเมื่อใดควรเร่งจังหวะของเกม และเมื่อใดควรสงบสติอารมณ์และควบคุมการครองบอล ผมทำผิดพลาดที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงบางอย่างระหว่างเกมแรกและเกมที่ 2 ดังนั้นคราวนี้ ผมคิดว่าผมต้องทำอะไรบางอย่าง"

สำหรับผู้เล่นที่น่าจะมีการปรับเปลี่ยนคือ ดาวิเด ฟรัตเตซี กองกลาง และ จานลูกา สคามัคกา กองหน้า โดยคาดว่าจะเป็น ไบรอัน คริสตันเต กับ มาเตโอ เรเตกี ที่ได้โอกาสแทน ส่วน เฟเดริโก ดิมาร์โก ที่มีข่าวว่าบาดเจ็บ อาจฟิตทันลงเล่นแบ็กซ้ายต่อไป.