หน้าแรกแกลเลอรี่

เซาธ์เกตปวดหัวเลย "อังกฤษ" เจอข่าวร้ายซ้ำ 2 ก่อนบู๊ "สโลวีเนีย" ลุ้นเข้ารอบยูโร 2024

ไทยรัฐออนไลน์

24 มิ.ย. 2567 09:33 น.

แกเร็ธ เซาธ์เกต เจอปัญหาอีกแล้ว อังกฤษ เจอข่าวร้ายล่าสุด ก่อนปะทะ สโลวีเนีย ลุ้นการันตีเข้ารอบ ยูโร 2024

วันที่ 24 มิถุนายน 2567 เดลี เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มีปัญหาให้ต้องปวดหัวเรื่องการจัดทีมอีกแล้ว โดยเฉพาะตำแหน่งแบ็กซ้าย ก่อนเกมยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มซี

ล่าสุด คีแรน ทริปเปียร์ แบ็กสารพัดประโยชน์ที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต จับมาเล่นแบ็กซ้ายในยูโร 2024 สองเกมแรก มีปัญหาบริเวณกล้ามเนื้อน่อง ยังต้องรอเช็กความพร้อมอย่างใกล้ชิดว่าจะลงสนามให้ อังกฤษ พบ ทีมชาติสโลวีเนีย ในวันอังคารที่ 25 มิถุนายนนี้ได้หรือไม่

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เซาธ์เกต มีแผนที่จะเปลี่ยนตัว ทริปเปียร์ ออกมาพักอย่างน้อย 1 นัดจาก 2 เกมแรก แต่หลังจาก อังกฤษ ออกสตาร์ตในยูโร 2024 ได้ไม่ดีอย่างที่แฟนๆ คาดหวัง ทำให้แบ็กจอมเก๋าวัย 33 ปี จากนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ต้องเล่นจนจบ 90 นาทีทั้ง 2 นัด

ก่อนหน้านี้ เซาธ์เกต ก็ไม่สามารถใช้งาน ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายตัวหลักจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ใส่ชื่อมาเป็น 26 คนสุดท้าย ชุดยูโร 2024 ได้เลย หลังบาดเจ็บจนต้องพักมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์และยังไม่ได้ลงสนามเลยก่อนเดินทางมาที่เยอรมนี

หาก ทริปเปียร์ ไม่พร้อมลงสนามให้ อังกฤษ คาดว่า เซาธ์เกต อาจต้องใช้ โจ โกเมซ หรือ เอซรี คอนซา ซึ่งไม่ใช่แบ็กซ้ายธรรมชาติ ลงเล่นในเกมปะทะ สโลวีเนีย เพื่อลุ้นการันตีเข้ารอบ หลังจากมี 4 แต้ม ขณะที่ สโลวีเนีย กับ เดนมาร์ก มี 2 คะแนน และ เซอร์เบีย มี 1 คะแนน