หน้าแรกแกลเลอรี่

เก่งไม่กลัว "นาเกลส์มันน์" เผย 1 ปัญหาใหญ่ของ "เยอรมนี" ก่อนบู๊ยูโร 2024 คืนนี้

ไทยรัฐออนไลน์

23 มิ.ย. 2567 15:45 น.

เต็งแชมป์ก็กลัวเป็น กุนซือทีมชาติเยอรมนี เผย 1 ปัญหาใหญ่ที่ต้องเจอ ก่อนปะทะ สวิตเซอร์แลนด์ ยูโร 2024 คืนนี้

วันที่ 23 มิถุนายน 2567 ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ผู้จัดการทีมชาติเยอรมนี ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอ พบกับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ แข่งขันคืนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย พร้อมกับคู่ระหว่าง สกอตแลนด์ พบ ฮังการี

แม้ เยอรมนี จะเข้ารอบ 16 ทีม ยูโร 2024 แน่นอนแล้ว หลังเก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัดแรก แต่ยังต้องลุ้นแชมป์กลุ่มเอ กับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่มี 4 แต้ม อย่างไรก็ตาม นาเกลส์มันน์ กังวลว่าสภาพสนามวัลด์ สตาดิโอน เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ในเกมนี้อาจเป็นอุปสรรคสำคัญ

ก่อนหน้านี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ก็บอกว่าลูกทีมหลายคนเจอปัญหาสนามลื่นในเกมที่ 2 กลุ่มซี เสมอ เดนมาร์ก 1-1 ที่วัลด์ สตาดิโอน เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ซึ่ง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) รับปากว่าจะมีการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น

แต่กุนซือทีมชาติเยอรมนียังคงวิตกกังวลเรื่องนี้ก่อนเกมพบ สวิตเซอร์แลนด์ ว่า "ผมหวังว่ามันจะดีขึ้น แต่ผมมีความหวังเพียงเล็กน้อย สภาพหญ้ามันไม่ดีเลย มันลื่นมากและนุ่มมาก"

"มันเหมือนกับการขับรถโดยใช้ยางฤดูร้อนในฤดูหนาว หลังจากเกมเอ็นเอฟแอลที่สนามแห่งนี้ หญ้าก็เจริญเติบโตไม่ดีอีกต่อไป ผมไม่ได้กังวลมากนักในแง่ของเกมการเล่น แต่สิ่งที่ผมกังวลมากกว่านั้นคือเรื่องอาการบาดเจ็บ"

"มีนักเตะหลายคน เช่น จู๊ด เบลลิงแฮม ที่เราเห็นว่ามีปัญหาและเสี่ยงต่อการบาดเจ็บรุนแรง ถ้าคุณลื่นล้ม คุณก็เสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บจริงๆ แต่นี่คือสถานการณ์ นี่คือเงื่อนไขตอนเริ่มเกม เราต้องจัดการกับมันให้ได้".