หน้าแรกแกลเลอรี่

เกิดอะไรขึ้น เฉลยเหตุ "เอ็มบัปเป" ถูกห้ามเรื่องหน้ากาก แม้มีลุ้นบู๊เนเธอร์แลนด์ ยูโร 2024

ไทยรัฐออนไลน์

21 มิ.ย. 2567 07:41 น.

เฉลยเหตุ เอ็มบัปเป ถูกห้ามเรื่องหน้ากากที่ใส่ลงซ้อมกับ ฝรั่งเศส ล่าสุด แม้มีลุ้นคืนทัพเร็วเกินคาด คู่เอกยูโร 2024 คืนนี้

วันที่ 21 มิถุนายน 2567 เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ไม่สามารถใส่หน้ากากสีธงชาติบ้านเกิดแบบที่สวมในการฝึกซ้อมล่าสุดได้ หากกลับมาทันลงสนามพบ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มดี คืนนี้ 02.00 ตามเวลาประเทศไทย

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เอ็มบัปเป อาจพลาดลงสนามให้ ฝรั่งเศส ในยูโร 2024 จนถึงรอบ 8 ทีม หลังบาดเจ็บดั้งจมูกหักในนัดแรกที่ชนะ ออสเตรีย 1-0 เมื่อวันจันทร์ แต่เจ้าตัวมีลุ้นกลับมาช่วยทีมได้เร็วเกินคาด หลังกลับมาซ้อมได้ในวันพุธที่ผ่านมา

กระทั่งเมื่อวานนี้ เอ็มบัปเป ก็สวมหน้ากากลายสีธงชาติฝรั่งเศสลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ซึ่ง ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือ "ตราไก่" เปิดเผยว่าอาการของดาวยิงวัย 25 ปี ดูดีขึ้นมาก และมีลุ้นลงสนามปะทะ เนเธอร์แลนด์ ด้วย โดยรอเช็กความพร้อมจนถึงนาทีสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม เอ็มบัปเป จะไม่สามารถใส่หน้ากากลายสีธงชาติฝรั่งเศสลงสนามพบ เนเธอร์แลนด์ เนื่องจากกฎของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มาตรา 42 ระบุว่า "อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สวมใส่ในสนามแข่งขันจะต้องมีสีเดียว และไม่อนุญาตให้ระบุถึงทีมหรือผู้ผลิต"

ด้าน แอร์กแอ็มเซ (RMC) สื่อแดนน้ำหอมรายงานเพิ่มเติมว่า สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ไม่ได้ตรวจสอบเรื่องกฎของยูฟ่าก่อนนำหน้ากากมาให้ เอ็มบัปเป ใช้ลงซ้อมเมื่อวานนี้ แต่หลังจากทราบเรื่องนี้ก็ได้เตรียมหน้ากากอื่นๆ ที่เป็นสีเดียวมาให้แล้ว และจะตรวจสอบความถูกต้องก่อนเกมพบ เนเธอร์แลนด์ เพื่อให้สามารถลงช่วยทีมได้