หน้าแรกแกลเลอรี่

เกิดอะไรขึ้น "เซาธ์เกต" เผยข่าวร้ายล่าสุด "อังกฤษ" ก่อนบู๊ "เดนมาร์ก" ยูโร 2024 นัด 2

ไทยรัฐออนไลน์

20 มิ.ย. 2567 09:14 น.

กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผยข่าวร้ายล่าสุด ก่อนปะทะ เดนมาร์ก ศึกยูโร 2024 นัดที่ 2 กลุ่มซี คืนนี้

วันที่ 20 มิถุนายน 2567 แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เผยความพร้อมล่าสุดก่อนเกมยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มซี พบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก แข่งขันคืนนี้ 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เซาธ์เกต ยืนยันว่า ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะอดช่วย อังกฤษ ปะทะ เดนมาร์ก แน่นอน ซึ่งก็อาจไม่มีชื่อแม้แต่ตัวสำรองด้วย หลังจากเมื่อวานนี้พลาดการฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม แม้เจ้าตัวจะมีชื่อสำรองในเกมแรกที่ชนะ เซอร์เบีย 1-0 ก็ตาม

กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผยความคืบหน้าล่าสุดของ ลุค ชอว์ ว่า "เขาจะไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้ จริงๆ เขามาถูกทางแล้วสำหรับจุดที่เราคิดว่าเขาจะเป็นตั้งแต่แรก เราหวังว่าเมื่อ 2-3 วันก่อนเราอาจเร่งมันได้บ้าง แต่เขาต้องเรียกความฟิตเพิ่มขึ้นอีกหน่อย"

"วันนี้เขาไม่ได้ฝึกซ้อมร่วมกับคนอื่นๆ เพราะมีหลายวันที่เขาต้องทำมากกว่าคนอื่นๆ ในกลุ่ม มีหลายวันที่เขาต้องฟื้นตัวในขณะที่คนอื่นๆ กำลังฟิตสมบูรณ์ ดังนั้นเขาจึงเข้าๆ ออกๆ ในการซ้อมกับคนอื่นๆ และทำตามโปรแกรมของเขาเองเช่นกัน"

ส่วนสาเหตุที่ยังเรียก ลุค ชอว์ ติดทีมชาติอังกฤษ ชุดยูโร 2024 ทั้งที่ไม่ได้เล่นให้ แมนยูฯ ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ เซาธ์เกต ตอบว่า "เราไม่ต้องการที่จะกำหนดกรอบเวลาในตอนนี้ แต่เขามีพัฒนาการที่ดี"

"ลุค เป็นผู้เล่นที่โดดเด่น นั่นคือเหตุผลที่เราตัดสินใจดึงเขามา แม้ว่าเขาจะไม่ได้ลงเล่นมานาน และเราหวังว่าจะกลับมาได้โดยเร็วที่สุด แน่นอนว่าความสมดุลที่เขามอบให้ แรงผลักดันที่เขามอบให้ ใครก็ตามที่เล่นกับเขาในสนามฝั่งนั้น เขาจะมอบทางออกที่แตกต่างออกไป ตอนนี้เราไม่มีเขาจึงต้องปรับตัว"