หน้าแรกแกลเลอรี่

มาทันที "ก็องเต" เคลื่อนไหวถึง "เอ็มบัปเป" หลังเจ็บเซ่นชัย "ฝรั่งเศส" ประเดิมยูโร 2024

ไทยรัฐออนไลน์

18 มิ.ย. 2567 11:53 น.

ไม่รอช้า ก็องเต เคลื่อนไหวทันที หลังเห็น เอ็มบัปเป เดี้ยงสังเวย 3 แต้ม ฝรั่งเศส ส่อกระทบโอกาสในยูโร 2024

วันที่ 18 มิถุนายน 2567 เอ็นโกโล ก็องเต มิดฟิลด์ตัวตัดเกมทีมชาติฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์หลังเกมยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มดี เฉือนชนะ ทีมชาติออสเตรีย 1-0 โดยที่ตัวเขาคว้ารางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ด้วย

เกมนี้ ฝรั่งเศส สังเวย 3 คะแนนด้วยอาการบาดเจ็บของ คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมที่จมูกแตกจากการขึ้นโหม่งปะทะกับ เควิน ดานโซ ในนาทีที่ 87 แม้เบื้องต้นจะออกจากโรงพยาบาลได้แล้วโดยไม่ต้องผ่าตัด แต่ยังไม่รู้ว่าจะพลาดกี่นัดในยูโร 2024

ด้าน เอ็นโกโล ก็องเต ที่เฉิดฉายในเกมนี้ หลังกลับมาติดทีมชาติฝรั่งเศสในรอบ 2 ปี เปิดใจถึงรางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ และอาการบาดเจ็บของ เอ็มบัปเป ว่า "มันก็มีความวิตกอยู่บ้าง แต่ก็ดีที่ได้เริ่มต้นร่วมกัน และนำความรู้สึกเหล่านั้นกลับมา"

"ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เราเป็นมนุษย์ เราต่อสู้ร่วมกันเพื่อผลการแข่งขันและเราจะทำอย่างนั้นต่อไป เรากังวลที่เห็น คีเลียน ต้องออกจากสนาม (ด้วยอาการบาดเจ็บที่จมูก) เราไม่รู้ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร แต่เราอยากเห็นเขากลับมาเร็วๆ นี้"

ยูโร 2024 กลุ่มดี นัดที่ 2 ฝรั่งเศส จะพบกับ เนเธอร์แลนด์ ในวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนนี้ ส่วน ออสเตรีย จะพบกับ โปแลนด์ ในวันเดียวกัน.