หน้าแรกแกลเลอรี่

แย่แล้ว "เดส์ชองส์" เผยอาการ "เอ็มบัปเป" หลังจมูกแตกเซ่นชัยฝรั่งเศส ยูโร 2024 (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

18 มิ.ย. 2567 06:42 น.

กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส เผยข่าวร้ายพร้อมอาการล่าสุด คีเลียน เอ็มบัปเป หลังเจ็บจนได้เลือด เซ่น 3 แต้ม ประเดิมยูโร 2024

วันที่ 18 มิถุนายน 2567 ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์หลังเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มดี เฉือนชนะ ทีมชาติออสเตรีย หวุดหวิด 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ มักซิมิเลียน โวเบอร์ นาทีที่ 38

จบเกมนี้ ฝรั่งเศส รั้งอันดับ 2 กลุ่มดี ต่อจาก เนเธอร์แลนด์ ที่ชนะ โปแลนด์ 2-1 มี 3 คะแนนเท่ากัน ประตูได้-เสีย +1 เท่ากัน แต่ "อัศวินสีส้ม" เป็นทีมนำ เนื่องจากยิงประตูได้มากกว่า "ตราไก่"

แต่ ฝรั่งเศส ต้องสังเวย คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมที่ได้รับบาดเจ็บจมูกแตกจากการขึ้นโหม่งปะทะกับ เควิน ดานโซ กองหลังออสเตรียในนาทีที่ 87 ก่อนเปลี่ยนตัวกับ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ในนาทีที่ 90

ด้าน ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เผยอาการล่าสุดของ คีเลียน เอ็มบัปเป ว่าค่อนข้างน่าเป็นห่วง "อาการของเขาดูไม่ค่อยดีนัก จมูกของเขาถูกกระแทกอย่างรุนแรง เราต้องตรวจสอบ แต่มันดูค่อนข้างซับซ้อน ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับเรามาก"

"ทีมแพทย์กำลังตรวจดู ผมเห็นเขาบนเตียงนวด อาการของเขาไม่ใช่เบาๆ เราต้องดูกันต่อไป และในขั้นตอนนี้ผมยังไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนกับพวกคุณได้"

"ผมจะไม่คาดเดา แต่ทีมฝรั่งเศสที่มี คีเลียน จะแข็งแกร่งกว่าเสมอ ถ้าข่าวไม่เป็นไปตามบรรทัดนี้ เราจะต้องต่อสู้โดยไม่มีเขา"

ยูโร 2024 กลุ่มดี นัดที่ 2 ฝรั่งเศส จะพบกับ เนเธอร์แลนด์ ในวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนนี้ ส่วน ออสเตรีย จะพบกับ โปแลนด์ ในวันเดียวกัน.