หน้าแรกแกลเลอรี่

สุดช็อก "สตาร์ดัง" เจอข่าวร้ายครั้งใหญ่ ส่ออดเล่นยูโร 2024 แม้ยังอยู่กับทีม

ไทยรัฐออนไลน์

12 มิ.ย. 2567 20:48 น.

"สตาร์ดัง" เจอข่าวร้ายครั้งใหญ่ก่อนเปิดฉากฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ส่ออดเล่นทั้งรายการแม้ยังอยู่กับทีม

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 ทีมชาติโปแลนด์ เจอข่าวร้ายล่าสุดก่อนลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2024) ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคมนี้ ที่ประเทศเยอรมนี หลังจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ดาวยิงกัปตันทีมได้รับบาดเจ็บ

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี วัย 35 ปี ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 32 ของเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดที่เฉือนชนะ ตุรกี 2-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ 11 มิถุนายน แม้เบื้องต้น มิฮาล โพรเบียร์ซ กุนซือทีมชาติโปแลนด์ จะบอกว่าดาวยิงจากบาร์เซโลนาไม่มีปัญหาหนักใจก็ตาม

แต่ล่าสุด ยาเซค ยาโรเซฟสกี แพทย์ประจำทีมชาติโปแลนด์ เผยอาการล่าสุดว่า "โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาฉีกขาด ซึ่งจะทำให้เขาไม่สามารถลงเล่นเกมนัดแรกได้ เรากำลังทำทุกอย่างเพื่อให้ โรเบิร์ต ได้ลงเล่นในนัดที่ 2 กับ ออสเตรีย"

แม้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี จะยังไม่ถอนตัวจากทีมชาติโปแลนด์ แต่ก็มีโอกาสพลาดลงช่วยทีมในเกมที่เหลือของศึกยูโร 2024 นอกเหนือจากรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มดี ที่จะพบกับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วันที่ 16 มิถุนายนนี้

ส่วนอีก 2 นัดที่ เลวานดอฟสกี ต้องแข่งกับเวลาเพื่อฟิตกลับมาทันช่วย โปแลนด์ ในยูโร 2024 จะพบกับ ทีมชาติออสเตรีย วันที่ 21 มิถุนายน และ ทีมชาติฝรั่งเศส วันที่ 25 มิถุนายน แต่หากเข้ารอบน็อกเอาต์ก็จะมีลุ้นลงสนามในทัวร์นาเมนต์นี้มากขึ้น