หน้าแรกแกลเลอรี่

เรื่องวุ่นในแคมป์โสมขาว

มะระหวาน

19 ก.พ. 2567 05:11 น.

กลายเป็นประเด็นเดือดในประเทศเกาหลีเลยทีเดียวหลังจาก อี คัง อิน แนวรุกทีมชาติเกาหลีใต้ของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ ซน เฮือง มิน กองหน้ากัปตันทีมโสมขาวของทอตแนม ฮอตสเปอร์ หลังจากมีปัญหาทะเลาะกันในแคมป์เก็บตัวศึกเอเชียน คัพ

ก่อนหน้านี้ “เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉของอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่าในแคมป์เก็บตัวทีมชาติเกาหลีใต้ในศึกเอเชียน คัพ ได้มีปัญหาทะเลาะ เบาะแว้งกัน ก่อนจะลงทำศึกรอบรองชนะเลิศกับ จอร์แดน สุดท้าย “โสมขาว” พ่ายแพ้ไป 0-2 จนตกรอบตัดเชือกไปในที่สุด

โดยสื่อดังกล่าวรายงานว่าก่อนเกมกับจอร์แดน ในช่วงเย็นนักเตะเกาหลีใต้ต้องทานข้าวร่วมกัน โดยหลังจากทานข้าวเสร็จมีบรรดาแข้งดาวรุ่ง 2-3 คน นำโดยอี คัง อิน ดาวรุ่งของเปแอสเช ได้ชวนกันไปเล่นตีปิงปอง แต่ซน เฮือง มิน กัปตันทีม ก็ต้องการให้ทุกคนอยู่ด้วยกันก่อน

จากนั้นทำให้มีปากเสียงกันจนเป็นเหตุให้มีการกระทบกระทั่งกันในห้องอาหาร จนเป็นสาเหตุให้ซนได้รับบาดเจ็บที่นิ้วชี้และกลางหลังจากเข้าไปห้ามทัพ จนต้องพันผ้าลงทำการแข่งขันและแพ้จอร์แดน 0-2 ตกรอบไปอย่างพลิกล็อก

ตอนแรกก็ไม่ได้มีใครสนใจมากนักเพราะอย่างที่รู้ๆ “เดอะ ซัน” ก็ข่าวจริงบ้าง ข่าวลือก็เยอะ จนทาง อี คัง อิน ก็ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังเพื่อขอโทษ “กัปตันซน” ที่ไม่ยอมเชื่อฟังจนมีเหตุฉาวเกิดขึ้น

เมื่อทุกอย่างปรากฏความชัดเจนขึ้นทำเอาบรรดาแฟนบอลโสมขาวรับไม่ได้กับพฤติกรรมของดาวรุ่งวัย 22 ปี ที่ไม่เคารพรุ่นพี่ซึ่งสังคมเกาหลีใต้นั้นให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก จนพากันเรียกร้องให้แบน อี คัง อิน ไม่ให้มารับใช้ทีมชาติเกาหลีใต้อีกเลย

เชื่อว่าเรื่องที่คัง อิน ปีนเกลียวรุ่นพี่ไม่ถูกต้องก็จริง แต่ดันมามีปัญหากับซน เฮือง มิน นักเตะที่เป็นหน้าตาของประเทศและชาวโสมขาวรักทั้งประเทศ จึงทำให้มาเป็นกระแสเรียกร้องดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอนี้บอกได้เลยว่ามันดูมากเกินไปที่จะแบนคัง อิน ตลอดชีพเพราะปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายเหมือนคดีฆ่าคนตาย, ยาเสพติด หรือข่มขืนกระทำชำเรา แค่แบนนัดสองนัดก็พอแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีประเด็นฉาวและเป็นเรื่องจริงทางสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ก็ต้องออกมาแอ็กชันกันหน่อยโดยล่าสุด ซุง มอง-กิว ประธานสมาคมลูกหนังโสมขาวก็ได้ออกมาตอบสื่อว่าอาจจะตัดสินใจไม่เรียกทั้งคู่มาติดทีมชาติในรายการต่อไป แต่อย่างไรก็ต้องคุยกับโค้ชใหม่ก่อน

หากเป็นอย่าง มอง-กิว พูดจริงโชคดีก็จะอยู่กับทีมชาติไทย เพราะมีคิวเจอกับเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ทั้งสองนัดในช่วงเดือนมีนาคมนี้ หาก “โสมขาว” แบน “ซน” กับ “คัง อิน” จริงก็จะทำให้ทัพ “ช้างศึก” งานเบาขึ้นมาอีกนิด

แต่ก็ไม่ใช่ว่า ไทย จะสามารถโค่น เกาหลีใต้ ได้ถ้าขาด 2 คนนั้นจริง

มันแค่เบาลงไปนิดนึงเท่านั้น แต่จะชนะหรือเปล่าก็ต้องไปวัดกันในสนาม!!

มะระหวาน

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่