หน้าแรกแกลเลอรี่

ขาดทุน คือ กำไร

บี บางปะกง

21 ก.ค. 2565 05:05 น.

อะไรจะเฟี้ยวเงาะขนาดนั้น!! กับชัยชนะ 3 นัดรวดในเกมปรีซีซันของพลพรรค “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือใหม่ป้ายแดง เอริก เทน ฮาก

พูดถึงผีแดงในยุคกุนซือ เทน ฮาก ถ้ากลับไปสู่เส้นทางแห่งความยิ่งใหญ่เฉกเช่นในอดีตได้อีกครั้ง

ประวัติศาสตร์คงจะต้องจารึกไว้เลยว่า พวกเค้าได้มาเริ่มต้นออกสตาร์ตอย่างสวยหรูที่เมืองไทย กับศึก THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ซึ่งผมอยากเก็บตกเรื่องราวดีๆมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้ง

เพราะนี่เป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซ...ที่ดีที่สุดในชีวิตของมนุษย์อีเวนต์ ที่ชื่อ “วินิจ เลิศรัตนชัย” ซึ่งตั้งใจกับรายละเอียดการจัดงานแทบทุกเม็ดอย่างเหลือเชื่อที่สุด!

ไล่ตั้งแต่สังเวียนแข่งขันราชมังคลา กีฬาสถานที่ถูกเนรมิตใหม่ทั้งหมด ด้วยงบประมาณมหาศาลกว่า 12 ล้านบาทในการปรับปรุงพื้นหญ้าให้เนียนกริบด้วยมาตรฐานเดียวกับสนามโอลด์แทรฟเฟิร์ดเป๊ะๆ

ตามมาด้วยการต่อเติมที่นั่งลงไปในลู่วิ่งซึ่งให้ความรู้สึกเดียวกับฟุตบอลพรีเมียร์ลีกยังไงยังงั้น รวมถึงการรีโนเวทห้องพักนักกีฬาของทั้งสองทีมให้อยู่ในอารมณ์เสมือนเล่นเป็นทีมเหย้าในบ้านของตัวเอง

ขนาดพรมปูพื้นให้นักเตะเดินเข้าสนามซึ่งสามารถฆ่าเชื้อโรคได้โดยอัตโนมัติ ก็ยังลงทุนอิมพอร์ตเข้ามาโดยไม่เสียดายตังค์

นี่ยังไม่นับรวมสนามซ้อมของทั้ง 2 ทีม ทั้งที่ STB และอัลไพน์ ที่ถูกปรับปรุงใหม่ทั้งหมดเพื่อรองรับงานนี้โดยเฉพาะ

รวมถึงของที่ระลึกซึ่งมอบให้ทั้ง แมนฯยูไนเต็ด กับลิเวอร์พูล และฟุตบอลที่ใช้ในวันแข่งขัน ซึ่งล้วนแต่เพนต์ลวดลายด้วยมือแบบ “Handmade” ทั้งหมด

ที่ลืมไม่ได้กับ “ดราม่า” ส่งท้ายในเรื่องของถ้วยรางวัล ที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร จนเป็นเหตุให้คนที่ตาไม่ถึง (บางจำพวก) เอาไป “ด้อยค่า” ในโลกโซเชียลกันอย่างสนุกสนาน

โดยพี่วินิจเล่าให้ผมฟังว่า ถ้วยรางวัลใบนี้ ผ่านกระบวนการคิดและพิจารณาภายใต้ธีมการจัดงานที่ตนอยากให้เป็น “Sport-Art-Entertainment” รวมกันเป็นหนึ่งเดียว

ดังนั้นหากสนามราชมังคลากีฬาสถานของเรา ถูกย่อส่วนนำไปวางโชว์ไว้ในสนามแอนฟิลด์ หรือโอลด์แทรฟเฟิร์ด ได้คงจะวิเศษไม่น้อย!

จึงได้จำลองสนามราชมังคลาฯมาเป็นฐานรองถ้วยรางวัล โดยเป็นฝีมือการออกแบบของ Suchao modding&design ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงคอมพิวเตอร์เมืองไทย

โดยถ้วยรางวัลที่ตกเป็นของนักเตะ “ปิศาจแดง” ซึ่งมีน้ำหนักไม่น้อย ทางฝ่ายจัดจะส่งตามไปให้กับทางสโมสรที่อังกฤษในภายหลัง

และตนมั่นใจว่า ถ้วย THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ใบนี้ จะถูกนำไปตั้งในตู้โชว์ของมิวเซียมสโมสรอย่างแน่นอน!

“งานนี้จะขาดทุนหรือกำไร ไม่ได้คิดเลย เพราะหากคิด จะไม่มีโอกาสได้ทำตั้งแต่วันแรกที่คิดจะทำโปรเจกต์นี้”

ขาดทุนคือกำไร “Our loss is our gain” ซึ่งเป็นหลักการทรงงานของ “ในหลวงรัชกาลที่ 9” คือสิ่งที่คนชื่อ “วินิจ เลิศรัตนชัย” ยึดมั่นมาตลอด

ซึ่งผู้มีอำนาจในบ้านนี้เมืองนี้ สมควรต้องดูเป็นแบบอย่างเอาไว้

และช่วยกันสนับสนุนใครก็ตาม...ที่ทำเพื่อชื่อเสียงประเทศชาติ ให้ดีกว่าที่ผ่านมา!!!

บี บางปะกง