หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่ลืมกัน “เคียซา” อุทิศรางวัล MOM ให้กับ “สปินาซโซลา”

ไทยรัฐออนไลน์

7 ก.ค. 2564 06:40 น.

แนวรุกคนสำคัญของทีม “อัซซูรี” อุทิศรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมรอบตัดเชือกยูโร ให้กับเพื่อนร่วมทีมที่บาดเจ็บหนัก และต้องชวดเล่นเกมนัดชิงฯ

เฟเดริโก เคียซา แนวรุกชื่อดังจากทีม “ม้าลาย” ยูเวนตุส คือหนึ่งใน 3 ประสานแดนหน้าของทีมชาติอิตาลี ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นในเกมรอบตัดเชือก เป็นคนทำประตูให้ทีมขึ้นนำสเปน ก่อนจะเอาชนะไปในช่วงดวลจุดโทษ 4-2 ทำให้กลายเป็นทีมแรกที่เข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะเลิศ

หลังจบเกม เคียซา จูเนียร์ ได้ประกาศอุทิศรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ของตัวเอง ให้กับ เลโอนาร์โด สปินาซโซลา แนวรับคนสำคัญของทีมอัซซูรี ซึ่งได้รับบาดเจ็บหนักจากเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่พบกับเบลเยียม ทำให้ต้องพักยาว 6 เดือน และหมดสิทธิ์ช่วยทีมในเกมนัดที่เหลือของศึกยูโร 2020

“มันเป็นเกมที่ยากมาก เพราะสเปนคือทีมระดับท็อปของโลก แต่เราก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า อิตาลีเป็นทีมที่แข็งแกร่งเช่นกัน” เคียซา กล่าวผ่าน Sky Italia

“ผมขออุทิศรางวัลนี้ (แมน ออฟ เดอะ แมตช์) ให้กับ เลโอนาร์โด สปินาซโซลา เพราะเขาคู่ควรกับชัยชนะ และอยู่ช่วยเราในคืนนี้ด้วยเช่นกัน สิ่งเหล่านี้ (อาการบาดเจ็บ) สามารถเกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอล และเราหวังว่าเขาจะพอใจกับการที่ทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ”

สำหรับ ทีมชาติอิตาลี จะเข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะเลิศ โดยรอพบผู้ชนะระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ หรือทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งจะฟาดแข้งกันในคืนวันพุธนี้ เวลา 02.00 น. (เช้ามืดวันพฤหัสบดี) ที่สนามเวมบลีย์.