หน้าแรกแกลเลอรี่

ใจใหญ่

มะระหวาน

21 มิ.ย. 2564 05:01 น.

กำลังดำเนินการแข่งขันกันอย่างสนุกสำหรับ “ยูโร 2020” ตอนนี้ทั้ง 24 ทีม ก็แข่งขัน กันไปครบ 2 นัด เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมาถึงตอนนี้ มีเพียงแค่ 3 ทีม ที่การันตีตั๋วรอบน็อกเอาต์นั่น ก็คือ อิตาลี, ฮอลแลนด์ และเบลเยียม ส่วนอีก 13 ทีมที่เหลือ ต้องแย่งชิงกันในเกมสุดท้าย

สำหรับศึก “ยูโร 2020” นั้นนอกจากทีมอันดับ 1 และ 2 ที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาต์แล้ว ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีมจาก 6 ทีม ก็จะได้สิทธิ์ลุยรอบ 16 ทีมเช่นกัน

นั่นหมายความว่าทีมที่แพ้มา 2 นัดแรกอย่างตุรกี, เดนมาร์ก, นอร์ท มาซิโดเนีย ก็ยังมี โอกาสเข้าไปลุยในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเช่นกัน

บอกได้เลยว่ารอบแรกนัดสุดท้ายนั้นห้ามพลาดมีโอกาสที่หลายทีมที่คิดว่าผ่านเข้ารอบแน่ หากผลออกมาไม่ได้จะร่วงตกรอบได้เช่นกัน

ด้านบรรดาเต็งแชมป์ทั้งหลายดูแล้วน่าจะน่าจะตบเท้าเข้ารอบได้ไม่ยาก หากไม่นับ “อัซซูรี”, “กังหันลมสีส้ม” และ “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” ที่เข้ารอบไปแล้ว

อังกฤษ มี 4 แต้ม, ฝรั่งเศส มี 4 แต้ม, โปรตุเกส กับเยอรมนี มี 3 คะแนน เหลือเพียงแค่ “กระทิงดุ” สเปน ที่น่าห่วงสุดเพิ่งมีเพียงแค่ 2 คะแนน เพราะหากนัดสุดท้ายหากยังเสมอสโลวะเกียก็ต้อง ลุ้นเข้ารอบกันเหนื่อย

โดยแฟนบอลชาวไทยก็ได้ลุ้นกันสดๆกันหน้าจอเหมือนเดิมแม้ว่าเกมนัดสุดท้ายของแต่ละกลุ่มจะเตะพร้อมกันก็ตาม

ก่อนหน้านี้ตลอด 2 เกมแรก ของแต่ละกลุ่ม การถ่ายทอดสดยูโร 2020 เป็นทางช่องเอ็นบีที 2 เอชดี เป็นผู้รับหน้าที่ถ่ายทอดสดเพียงเดียว

ซึ่งก็มีการตั้งข้อสังเกตว่าในรอบแรกนัดสุดท้ายที่เตะพร้อมกันจะถ่ายยังไง เพราะมีแค่ เอ็นบีที 2 เอชดี ที่รับหน้าเสื่อถ่ายทอดสด

แต่ล่าสุดก็มีข่าวดีคนไทยได้ดูครบ 51 แมตช์ แน่นอน เพราะมีทางช่อง 3 และพีพีทีวี เอชดี 36 เข้าร่วมถ่ายทอดสดในเกมรอบแรกนัดสุดท้าย เพื่อให้แฟนบอลชาวไทยได้ดูกันครบทุกคู่

หลังจากที่มานั่งดูโปรแกรมการแข่งขันที่ ช่อง 3 และพีพีทีวี เอชดี 36 ร่วมถ่ายทอดสดนั้นก็ได้แต่เอะใจว่าใครเป็นผู้ตัดสินใจในการเลือก คู่ถ่ายทอดสดให้กับ 2 ช่องพันธมิตร

ต้องบอกว่าคนที่ตัดสินใจครั้งนี้เป็นคนที่ใจใหญ่มากๆ

เพราะได้เลือกคู่ดีๆให้กับ 2 ช่องพันธมิตรทั้งนั้น โดยช่อง 3 ได้ถ่ายทอดสดคู่ อิตาลี พบ เวลส์ (20 มิ.ย.), ฟินแลนด์ พบ เบลเยียม (21 มิ.ย.), อังกฤษ พบ สาธารณรัฐเช็ก (22 มิ.ย.) และโปรตุเกส พบ ฝรั่งเศส (23 มิ.ย.) ขณะที่ “พีพีทีวี เอชดี 36” ได้ถ่ายสดคู่นอร์ธ มาซิโดเนีย พบ ฮอลแลนด์ (21 มิ.ย.) และสโลวะเกีย พบ อังกฤษ (22 มิ.ย.)

ทั้งๆช่องถ่ายสดหลักอย่าง “เอ็นบีที 2 เอชดี” ควรจะเลือกเก็บถ่ายคู่พวกนี้เอาไว้ เพราะแต่ละคู่นั้น เป็นคู่ที่เรียกคนดูได้เพราะชื่อชั้นแต่ละทีนั้นติดหู คนไทยและมีสาวกในเมืองไทยก็เยอะอยู่พอสมควร แต่กลับมาเป็นทาง 2 ช่องพันธมิตร ที่ได้คู่ที่ดีไปถ่ายทอดสดได้

ไม่รู้ว่างงานนี้ “เอ็นบีที 2 เอชดี” ที่เป็นแม่งานหลักในการถ่ายทอดสด หรือเจ้าของลิขสิทธิ์ เป็นคนเลือกที่จะแบ่งให้พันธมิตรได้ถ่ายทอดสดบรรดาทีมเต็งแชมป์แบบนี้

แต่ที่แน่ๆ ไม่ว่าใครต้องเรียกว่าใจใหญ่มากๆ เปิดโอกาสแบบไม่มีกั๊ก

นอกจากจะให้แฟนบอลชาวไทยได้ดูแบบฟรีๆ แถมยังแบ่งปันให้เพื่อนร่วมอาชีพได้ถ่ายทอดสดในคู่ดีๆ

ไม่ใช่ว่าตัวเองเอาแต่คู่ที่มีเรตติ้งดีๆ และปล่อยบอลคู่ที่ไม่ค่อยมีคนสนใจให้คนอื่นถ่ายทอดสดแทน

ซึ่งไม่ว่าจะเป็นใครจะเป็นตัดสินใจก็ต้อง ขอยกย่องน้ำใจเอาไว้ ณ ตรงนี้.

มะระหวาน