หน้าแรกแกลเลอรี่

“คนเหล็ก” ไปโลด (8-0) ดรูว์ บรีส์ โชว์ “สมราคา”

จ่าแฉ่ง

14 พ.ย. 2563 05:01 น.

ผ่านสัปดาห์ 9 ไปอีกหนึ่งสัปดาห์ พร้อมกับความตื่นเต้นสนุกสนานระคนความมันส์ในสไตล์ “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอล เช่นเคยผลปรากฏว่า “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายเอาไว้ได้อีก ทั้งๆที่เกือบจะพลาดเสียทีทีมดัลลัส คาวบอยส์ อยู่แล้วเชียว

ตามหลังอยู่ 1 แต้ม 18-19 เหลือเวลาอีกแค่ 2 นาทีเศษๆจะหมดควอเตอร์ 4--“บิ๊กเบน” เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ สามารถนำทีมพลิกนรกเข้าทำทัชดาวน์แซงเป็น 24-19 ได้อย่างเหลือเชื่อ

พยายามจะเล่น 2 แต้มไม่สำเร็จ แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะขึ้นนำเรียบร้อย ที่เหลือปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทีมรับจัดการกับทีมเจ้าพ่อดัลลัสต่อไป

ซึ่งก็สามารถจัดการได้สำเร็จ ทำให้ “คนเหล็ก” เก็บชัยไปได้อีกครั้ง เพิ่มสถิติเป็น 8-0 อย่างงดงาม ในขณะที่ ดัลลัส ก็รูดไปที่ 2-7 โอกาสตกรอบสูงมาก

สำหรับคู่เอกที่ “จ่าแฉ่ง” อุตส่าห์ “โหมโรง” ชวนดูล่วงหน้าเพราะจะเป็นการดวลระหว่าง 2 ยอดควอเตอร์แบ็กอมตะ ได้แก่ ดรูว์ บรีส์ กับ ทอม เบรดี ที่ใครๆเห็นชื่อต้องสูดปาก

เอาเข้าจริงไม่สนุกอย่างที่คิด เพราะ ดรูว์ บรีส์ ของ นิวออร์ลีน เซนต์ส โชว์ฟอร์มอยู่ข้างเดียว ขว้างไป 32 ครั้ง รับได้ 26 ครั้ง, 222 หลา กับ 4 ทัชดาวน์ นำทีมชนะไปขาดลอย 38-3

ตรงข้ามกับ ทอม เบรดี แห่ง แทมปาเบย์ ซึ่งโดนทีมรับของ เซนต์ส บุกทะลวงเข้าถึงตัวตลอด ขว้างได้เพียง 209 หลา ไม่ได้ทัชดาวน์เลย...แถมโดนอินเตอร์เซปต์ไปซะ 3 ครั้ง

ไม่เพียงแต่ ทอม เบรดี จะแพ้ในเกมวันนี้เท่านั้น ยังแพ้ ดรูว์ บรีส์ ในสถิติ “ตลอดกาล” ไปหนึ่งสถิติ

ก่อนเล่น ดรูว์ บรีส์ ทำสถิติขว้างมากสุดตลอดกาลเอาไว้ที่ 79,314 หลา ส่วน เบรดี เป็นอันดับสองรวม 76,760 หลา ก็ปรากฏว่า ดรูว์ บรีส์ ยังนำต่อไปเป็น 79,536 หลา

ในขณะที่ ทอม เบรดี อยู่ที่ 76,969 หลา หลังการแข่งขันนัดนี้จบลงในขณะที่ ทอม เบรดี ก่อนเล่นทำสถิติอันดับ 1 ในเรื่องขว้างทัชดาวน์ได้สูงสุด 561 ครั้ง เหนือกว่า ดรูว์ บรีส์ ซึ่งขว้างทัชดาวน์ได้ 560 ครั้ง อย่างหวุดหวิด 1 ครั้ง

แต่พอการแข่งขันวันนี้จบลง ดรูว์ บรีส์ ได้ไป 4 ทัชดาวน์ เลยกลายเป็น 564 ครั้ง ส่วน เบรดี ไม่ได้เลย จึงอยู่ที่ 561 ครั้งเหมือนเดิมกลายเป็นว่าดรูว์ บรีส์ กลับมานำเป็นอันดับ 1 ตลอดกาล ได้ทั้ง 2 ประเภท

นี่คือ “ไฮไลต์” ของสัปดาห์ที่ 9 ที่ควรแก่การบันทึกไว้ครับ

มาสู่ สัปดาห์ 10 ซึ่งเริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันศุกร์ที่ 13 พ.ย.ตามเวลาบ้านเรา ระหว่าง อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (5-2) กับ เทนเนสซี ไททันส์ (6-2)

เป็นคู่สมนํ้าสมเนื้อมากคู่หนึ่ง ผลออกมาอย่างไรอย่าลืมติดตามข่าวกันด้วยนะครับ

ส่วนจุดเด่นประจำสัปดาห์ เราคงต้องตามคู่ “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ต่อไปว่าจะยังคงแพ้ไม่เป็น...หรือไม่? อย่างไร?--เสียดายมาก คู่นี้ไม่มีการถ่ายทอดสดครับ

นัดนี้ “คนเหล็ก” (8-0) จะเปิดบ้านรับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ (2-5) เวลาตี 4 กับ 25 นาที เช้าวันจันทร์ 16 พ.ย. ดูแววแล้วน่าจะรักษาสถิติไร้พ่ายต่อไปได้

สำหรับแฟนๆของ ดรูว์ บรีส์ และ นิวออร์-ลีน เซนต์ส อย่าลืมลุ้น เวลาตี 4 กับ 25 นาที เช่นกัน...จะเปิดบ้านรับ ซานฟรานซิสโก (4-5) ดูเหมือนงานง่าย แต่ห้ามประมาทเด็ดขาด

คู่นี้ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ 672 ครับ สาวก ดรูว์ บรีส์ อย่าพลาดเชียวนา

ทางด้าน แคนซัส ซิตี้ (8-1) ของ แพททริค มาโฮมส์ สัปดาห์นี้ได้พักครับ...แฟนๆโปรดอดใจรอ 1 สัปดาห์นะครับ

ป.ล. ลืมรายงานไปว่า สัปดาห์ที่แล้ว มาโฮมส์ ก็ขว้างได้เยี่ยมอีก 372 หลา 4 ทัชดาวน์ เป็นอันดับ 3 ประจำสัปดาห์ที่ 9 เลยทีเดียว ส่งผลให้ “แชมป์เก่า” มีสถิติ 8-1 ขณะนี้ พลาดไปเพียงหนเดียวเท่านั้นเองครับ.

“จ่าแฉ่ง”