หน้าแรกแกลเลอรี่

“เปแอสเช” สมควรชิง

หมวดแซม

20 ส.ค. 2563 05:01 น.

ในที่สุดก็ไม่มีการพลิกล็อกเกิดขึ้นแต่อย่างใด เมื่อ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมเจ้าบุญทุ่มแห่งเมืองน้ำหอม เป็นฝ่ายคว้าตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกถ้วยใหญ่ยุโรปได้เป็นครั้งแรกของสโมสร หลังไล่ทุบเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมม้ามืดจากเยอรมนี ไปได้แบบขาดลอย 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ แบบนัดเดียวรู้ผล เมื่อคืนก่อน

เกมนี้โทมัส ทูเคิล กุนซือเปแอสเช จัดทัพใหญ่แบบฟูลทีมลงบู๊ โดยสามประสานแนวรุกเป็นเนย์มาร์, คิเลียน เอ็มบัปเป และอังเคล ดิ มาเรีย ลงล่าตาข่าย

แต่สุดท้ายกลายเป็นอังเคล ดิ มาเรีย ปีกหุ่นไม้เสียบผีชาวอาร์เจนไตน์ ที่เพิ่งพ้นโทษแบนกลับมาโชว์ฟอร์มโดดเด่นเป็นพระเอก หลังยิงหนึ่งและจ่ายให้เพื่อนยิงอีกสอง

งานนี้ไม่มีรายการลูกศิษย์ล้างครูแต่อย่างใด เนื่องจากโทมัส ทูเคิล กุนซือเปแอสเช ในฐานะอาจารย์ สามารถปราบลูกศิษย์อย่างจูเลียน นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์หนุ่มวัยเพียง 33 ปีของไลป์ซิกลงได้ หลังจากนาเกลส์มันน์เคยเป็นลูกน้องของทูเคิล สมัยคุมทีมเอาก์สบวร์กมาก่อน

การคว้าชัยนัดนี้ ทำให้เปแอสเชผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร 50 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรเมื่อวันที่ 12 ส.ค. ปี 1970 โดยจะเข้าไปรอชิงกับผู้ชนะระหว่างบาเยิร์น มิวนิก หรือโอลิมปิก ลียง ในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคมนี้

หากเป็นไปตามหน้าเสื่อไม่มีอะไรพลิกโผ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงสุดๆ จะผ่านลียงไปได้แน่ๆ (99.00 เปอร์เซ็นต์) และจะทะลุเข้ามาชิงดำกับ “เปแอสเช” ตามคาด

แต่หากเกิดการพลิกล็อกถล่มทลายครั้งมโหฬาร ลียงเอาชนะบาเยิร์นฯหลุดเข้ามาชิงชนะเลิศได้ (เพราะเตะกันนัดเดียวรู้ผลเลย ดังนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น) เราก็จะได้เห็นศึกสายเลือดของสองทีมดังแห่งลีกเอิงฝรั่งเศส ในนัดชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีก (ขณะปั่นต้นฉบับยังไม่รู้ผลคู่บาเยิร์นฯ-ลียง)

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าจะมีข่าวร้ายสำหรับเปแอสเช เมื่อเนย์มาร์ หัวหอกซุปเปอร์สตาร์ชาวบราซิล อาจโดนแบนชวดลงเล่นนัดชิงให้กับเปแอสเช เนื่องจากเจ้าตัวดันไปแลกเสื้อแข่งกับมาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางไลป์ซิก หลังจบเกม

ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการละเมิดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของทางยูฟ่า เนื่องจากยูฟ่ามีกฎห้ามไม่ให้นักเตะแลกเสื้อแข่งกันอย่างเด็ดขาด เพราะละอองฝอยจากเหงื่อหรือน้ำลายของนักเตะอาจจะเป็นการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ได้

ต้องติดตามชนิดห้ามกะพริบตาว่าเนย์มาร์จะโดนแบนอดเล่นนัดชิงหรือไม่ เพราะถ้าเปแอสเชไม่มีเนย์มาร์ จะส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในแนวรุกของทีมอย่างมากเลยทีเดียว

หากคู่ชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกฤดูกาลนี้เป็นบาเยิร์นฯเจอกับเปแอสเช

เราจะได้เห็นการดวลกันในแนวรุกของทั้งสองทีม ระหว่างโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้,โทมัส มุลเลอร์ และแซร์จ นาบรี ของทางฝั่งเสือใต้ วัดความคมในการทำประตูกับ 3 แนวรุกมหาประลัยของเปแอสเชอย่าง เนย์มาร์, เอ็มบัปเป และดิ มาเรีย

รับรองว่าต้องมันส์สะใจคอบอลอย่างแน่นอน

แต่ที่สำคัญ “เสือใต้” ต้องผ่านลียงในรอบรองชนะเลิศให้ได้ก่อน.

หมวดแซม