หน้าแรกแกลเลอรี่

เริ่มจากจุดไหน "กวินทร์-ณัฐพร" เผยจุดเริ่มต้น ก่อนพัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นแข้งระดับ "ทีมชาติไทย"

ไทยรัฐออนไลน์

22 ส.ค. 2566 12:18 น.

"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" และ "ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์" ออกมาเผยจุดเริ่มเต้น และแรงบันดาลใจสู่การพัฒนาตัวเองเป็นนักฟุตบอลระดับท็อปของไทย

"ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด และ "โอ๊ต" ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ อดีตกองหลังชื่อดังของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ออกมาเผยจุดเริ่มเต้น และแรงบันดาลใจสู่การพัฒนาตัวเองเป็นนักฟุตบอลระดับท็อปของไทย ในงานครบรอบ 26 ปี ซุปเปอร์สปอร์ต ณ สนามฟุตบอล ขอบสนามอารีน่า พระราม 9 กรุงเทพมหานคร

ล่าสุด "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมากล่าวว่า "ตนมีจุดเริ่มต้นจากการเล่น และออกกำลังกายจากเพื่อนที่โรงเรียน เลือกเล่นเพราะทำกิจกรรมกับเพื่อนที่สนุก และกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่เด็กผู้ชายเลือกเล่นได้ง่าย พอหลงรัก ก็ใช้ความตั้งใจและต่อยอดมาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ สำหรับใครที่สนใจในเส้นทางฟุตบอลอาชีพฝากให้ยึดมั่นตั้งใจจริงๆ เส้นทางไม่ง่าย แต่ไม่ไกลเกินฝัน"

ขณะที่ "โอ๊ต" ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ อดีตกองหลัง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันเป็นคอมเมนเตเตอร์ รวมถึงมีหยิบงานบทบาทโค้ช ออกมากล่าวว่า "มันเริ่มจากเติบโตในครอบครัวที่ชื่นชอบในการออกกำลังกายทำซึมซับและชื่นชอบในการการออกกำลังกายมาตั้งแต่เด็ก และฝากถึงน้องๆ เยาวชน ให้ถามตัวเองว่าให้ค้นหาตัวเองว่าชื่นชอบในกีฬาประเภทไหน ค้นหาในสิ่งที่ตัวเองรัก ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก หากให้รักในกีฬาฟุตบอลก็อยากให้มุ่งมั่นตั้งใจ หาแรงบันดาลใจ ดูการฝึกของนักฬาที่ชื่นชอบ มุ่งมั่น และฝึกฝน เชื่อฟังโค้ช ยึดมั่นในเส้นทางที่ฝัน ก็จะสามารถประสบความสำเร็จในเส้นทางนักกีฬาอาชีพได้"