เกิดโศกนาฏกรรมอีกครั้งบน “ถนนพระราม 2” เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 29 พ.ย. 2567 หลังคานสะพานก่อสร้างถล่ม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน บาดเจ็บอีกนับสิบ เหตุการณ์นี้ตอกย้ำอีกครั้งถึงปัญหาของถนนเส้นนี้ที่ก่อสร้างมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 ผ่านมามากกว่า 50 ปี แต่ “พระราม 2” ก็ยังสร้างไม่เสร็จ มีการขยายถนน ซ่อมแซมอยู่อย่างต่อเนื่อง เกิดปัญหาทั้งรถติดและความปลอดภัยที่เราเห็นกันอยู่ตลอด
เมื่อต้นปี 2567 ที่ผ่านมา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว. คมนาคม ขีดเส้นตายว่าทุกโครงการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 จะต้องแล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2568 ก่อนวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา กระทรวงคมนาคมได้แถลงความคืบหน้าการก่อสร้าง และเลื่อนกำหนดปิดจ็อบโปรเจกต์ก่อสร้างเป็นช่วงปีใหม่ 2569 แทน
ไทยรัฐออนไลน์ ได้ติดตามถ่ายภาพความคืบหน้าการก่อสร้างถนนพระราม 2 นับตั้งแต่ รมว.คมนาคมประกาศเส้นตาย บริเวณช่องทางออกคู่ขนาน ถนนพระราม 2 จากทางหลักช่วง กม.8+800 และ กม.9+100 ซึ่งแม้ที่ถ่ายภาพจะเป็นคนละจุดกับที่เกิดอุบัติเหตุ แต่ชวนดูกันว่าในช่วงเวลาเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา การก่อสร้างถนนพระราม 2 มีพัฒนาการอย่างไรบ้าง มีวี่แววเสร็จทันกำหนดหรือไม่
มีนาคม 2567
...
เมษายน 2567
พฤษภาคม 2567
มิถุนายน 2567
กรกฎาคม 2567
สิงหาคม 2567
กันยายน 2567
...
ตุลาคม 2567