คัมแบ็ก "ช่อง 7" อีกครั้ง! น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง ปล่อยของแบบไม่กั๊กกับบทบาท “คุณพริ้ง” ในละคร “รอยรักรอยบาป” ทางช่อง 7HD เรื่องราวกำลังเข้มข้นถูกใจแฟนๆสายละครพีเรียด มีเรื่องให้หัวจะปวดทุก EP กระแสปังเกินคาด “มาลัยไทยรัฐ” เลยชวน น้ำหวาน มาสลัด ลุคโชว์หุ่นเป๊ะแต่แซ่บลืม จากแบรนด์ดัง GENTLEWOMAN สถานที่ : TRIBE Living Bangkok Sukhumvit 39 ซึ่งก่อนหน้าจะถ่ายแฟชั่น เจ้าตัวถึงขั้นซุ่มฟิตหุ่นมาเพื่อแฟนๆมาลัยไทยรัฐ

จากนั้นน้ำหวานเปิดใจกับบท “คุณพริ้ง” ที่ฟีดแบ็กดีเกินคาดทำให้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง “ดีใจค่ะ คนพูดถึงเยอะเหมือนกัน คนรอติดตามเยอะเวลาหวานไลฟ์เล่นๆ แฟนๆจะเข้ามาถาม คุณพริ้งจะตายมั้ย? จะโดนคุณระย้าทำร้ายอะไรหรือเปล่า หรืออยากให้ตบคุณระย้าคืนให้หน่อย กลายเป็นตัวแทนหมู่บ้าน ดีใจค่ะ มีรุ่นใหม่ๆดูละครพีเรียด ด้วย หลายๆคนจะบอกละครสนุกมาก แต่ทุกคนเสียดาย มี 1 ชม. อยากให้ออนแอร์นานกว่านี้ ยังไม่สะใจ มีคนถามอยากให้สปอยล์ หวานก็ไม่บอก อยากให้ลุ้น รอดูเองดีกว่า”

...

เจอฟีดแบ็กแบบนี้หายเหนื่อยเลยมั้ย “ใช่ค่ะ มันเกินความคาดคิดมากในยุคนี้ ละครซบเซาด้วยนิดนึง บวกกับเด็กรุ่นใหม่แล้ว กลายเป็นว่ามีเด็กรุ่นใหม่ๆดูละครพีเรียด สำรวจได้เลยหวานไลฟ์เล่นมีแต่เด็กวัยรุ่นที่เข้ามาคุย รุ่นเรา ยังมีดูชอบ ตัวละครเยอะมาก ทุกคนมีเส้นเรื่องของตัวเอง ทำให้เรื่องดูสนุก คนดูได้ลุ้นด้วยตัวเองจะสู้ได้มั้ย เมียบ่าวเยอะมาก แต่คาแรกเตอร์ไม่ซ้ำกันเลย หายเหนื่อยเลย”

อัปเดตชีวิตตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง “ตอนนี้จริงๆมีอีกเรื่องนึงปิดกล้องเมษาฯของดาราวิดีโอนี่แหละเรื่องดุจเล่ห์ดาวลวง ก็มีคนถามเหมือนกันว่าสรุปพี่หวานกลับมาเซ็นช่อง 7 หรือว่าเป็นนักแสดงอิสระ คือหวานก็ตอบแฟนๆ พี่เป็นอิสระเล่นได้ทุกช่อง ช่อง 7 เล่นได้ ขึ้นอยู่ที่จังหวะและโอกาสมากกว่า จริงๆ หวานมีละครไปถ่ายช่อง 8 ก็มีแต่ยังไม่ออนแอร์ จังหวะคนมาเห็นอีกที กลับมาที่ช่อง 7 น่าจะประมาณ 7-8 ปี นานมากค่ะ เราโตขึ้นมีประสบการณ์ชีวิตเยอะขึ้น แต่ละปีมีเรื่องราวไม่เหมือนกัน บางเรื่องปล่อยวางได้มากขึ้นแต่ยังใช้ชีวิตได้เหมือนเดิมเพียงแต่เราวางแผนได้มากขึ้น พออายุเยอะมากขึ้นสิ่งที่นึกถึงคือพ่อกับแม่ อายุเราเท่านี้พ่อแม่เขยิบไปอีก หวานจะเป็นคนหาเวลาไปอยู่กับพ่อแม่อยู่แล้ว”

หลังๆยิ่งโตน้ำหวานดูมีความมั่นอกมั่นใจรูปร่างมากขึ้น กล้าเซ็กซี่มากขึ้น “เป็นไปตามวัยด้วย เป็นตามสถานที่ วัย ก็อายุเยอะแล้ว ยุคก่อนนั้นเป็นกันทุกคน เราอยู่ภายใต้ช่อง 7 มีคุณแดง (สุรางค์ เปรมปรีดิ์) เป็นเหมือนครูใหญ่ แล้วหวานจะเป็นคนที่อยู่ในกรอบในระเบียบตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เช่น ห้ามใส่แว่นตอนสัมภาษณ์ สิ่งที่คุณแดง พูดมามีเหตุผลหมดค่ะ ถ้าคุณใส่แว่น แน่ใจแล้วเหรอคนเค้ารู้จักคุณแล้ว มันเมกเซ้นส์ เขาบอกนักแสดงทุกคน การไปร่วมงานเมื่อก่อนไปงานตัวแทนช่อง 7 บ่อยมาก จะห้ามใส่กางเกงยีนส์เพราะมันดูไม่สุภาพ ให้ใส่กางเกงผ้า สุดท้ายภาพลักษณ์ส่งผลดีกับตัวเราเอง ทำให้เราจะแต่งตามกาลเทศะ ตามโอกาสของงานมากกว่า ถ้าจะแต่งแนวเซ็กซี่ก็จะไปทะเลเพราะอากาศมันร้อน พอหน้าร้อน หวานจะเป็นคนแพ้เหงื่อ เคยถ่ายละครร้อนมาก กลายเป็นสิวขึ้นเต็มหลัง แล้วสิวที่หลังเป็นอะไรที่หายช้ามาก พอเราถ่ายละครเรื่องอื่นใส่โชว์หลังเราก็จะไม่มั่นใจเพราะฉะนั้น หน้าร้อนจะใส่เสื้อที่ระบายเหงื่อได้ดีเพราะเรามีประสบการณ์มาแล้ว”

ตอนนี้จะได้เห็นลุคเซ็กซี่มากขึ้น “ค่ะ (หัวเราะ) ตามซัมเมอร์ เป็นคนชอบไปทะเลก็แต่งหน่อย เมื่อก่อนเราก็ไม่ได้แต่งอะไรแบบนี้ ตอนอายุ 15-16 แต่ตอนนี้เราบรรลุนิติภาวะมากๆ เกินครึ่งมาแล้ว เราจะมาแต่งตัวตอนอายุ 50 มันก็ไม่ได้ ป้าๆจะมาแต่งอะไรตอนนี้”

ส่วนความรัก น้ำหวานไม่ปิดบัง ยอมรับว่าหัวใจสีชมพู มี “แฟน” คอยห่วงใย คบกันมานานก็ยังคบอยู่ คบต่อ... “ความรักก็ดีค่ะ หวานรักโรงเรียน รักพ่อแม่ (หัวเราะ) ยังโอเคค่ะ”

คู่หวานคบกันเกิน 10 ปีแล้วมั้ง “ก็นานค่ะ หลายปีแล้ว”

คบกันจนป่านนี้ก็ยังไม่เห็นน้ำหวานใจอ่อนยอมโพสต์รูปคู่แฟนเลย “ใช่ค่ะ ในโซเชียลเวลาเราโพสต์อะไรไปมันมี 2 ด้าน ยิ่งเรื่องความรัก คือหวานเป็นคนไม่โพสต์อยู่แล้วตั้งแต่ Hi5 อยากให้คนโฟกัสที่ตัวเรามากกว่า ถ้าอยู่ดีๆ โพสต์ แล้วจู่ๆไม่โพสต์ มันมีอะไรแน่เลย และเราไม่โพสต์อะไรแบบนี้อยู่แล้วตั้งแต่แรก ด้วยความเค้าเป็นคนนอกวงการด้วย บางทีเขาไม่ได้อยากเป็นข่าว คือเราอยากให้คนโฟกัสงานเราตัวเรามากกว่า แต่ทุกอย่างปกติ ราบรื่น ราบเรียบดี”

คบกันมานาน พ่อแม่เร่งให้แต่งงานอยากอุ้มหลานมั้ย “ไม่หรอก พ่อแม่รู้แหละ แต่คงสนุกไปมากกว่านี้ได้อีกไม่นานหรอก”

เก็บไข่ไว้รอแล้วเลยชิลได้ “ใช่ค่ะ เก็บไข่ไว้แล้ว ส่วนมากเก็บไข่เห็นหลายคนเก็บไปแล้วพอถึงเวลาจริงๆ เอามาใช้ไม่ได้ พอได้ศึกษาแล้วการทำดีกว่ามีตามธรรมชาติ ถ้าเราอายุเยอะๆ นะ หวานไม่รู้อนาคตได้ใช้มั้ยหรือไข่ใช้ได้มั้ยแต่สิ่งที่เราทำได้คือ อันนี้เป็นสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุด ณ วันนั้นแล้ว อนาคตเป็นยังไงค่อยเป็นเรื่องอนาคตไป ถ้ามีเองได้ก็ค่อยมีเอง ถ้ามีไม่ได้ค่อยพึ่งวิทยาศาสตร์”

คู่เรามีการตกลงเรื่องแต่ง ได้ขอเวลากันแค่ไหน “ตอนนี้อยู่ในยุคหน้าที่การงานอีกแบบนึง เราอยากตะลุยงานอย่างอื่นอีกสักหน่อยก่อน ขอทำงานก่อนแป๊บนึงๆ เพราะแต่งงานก็จะมีคำถามเมื่อไหร่มีลูก ซึ่งคำถามเหล่านี้ไม่ได้สร้างความกดดันอะไร สุดท้ายคนที่ใช้ชีวิตคือตัวเรา คนรอบข้างไม่ได้มีผล ไม่ได้ซีเรียส ใครถามก็ตอบ สุดท้ายขึ้นอยู่กับตัวเรา ถ้าใช้ชีวิตคู่ก็เป็นเราสองคน”

แสดงว่าทั้งหวานและแฟนไม่ซีเรียสมีลูกหรือเปล่า “ก็ด้วยค่ะ ส่วนนึง คือเค้าอยากมีนั่นแหละ เพียงแต่คู่เราเข้าใจกัน ด้วยระยะเวลาคบกันมานาน ด้วยความเข้าใจมากกว่า รู้อีกฝ่ายต้องการอะไร เป็นความเข้าใจกันมากกว่าทำให้ไอ้เรื่องความซื่อสัตย์ ความรักเป็นพื้นฐานของความรักอยู่แล้ว สำคัญความเข้าใจมากกว่าทำให้อยู่ด้วยความเข้าใจเลยอยู่ด้วยกันได้มานานขนาดนี้ ถ้าเป็นคนอื่นรอไม่ได้ก็คงบ๊ายบายกันไปแล้ว เราค่อนข้างให้อิสระกันด้วย ไม่มาเช็กโทรศัพท์ เรามีความคิดเห็นตรงกันถ้าคนใดคนนึงมีใคร วันนึงทุกอย่างมันก็จะรู้เองโดยที่เราไม่ต้องพยายามว่าเธอไปคุยกับใครหรือเปล่า คู่ของหวานต่างคนใช้ชีวิตแล้วไม่มีการเช็กกัน ถือเป็นความโชคดี เป็นความเข้าใจ เราให้อิสระกันด้วย ว่างเจอกันกินข้าว และเขาเป็นคนไม่เที่ยวเลยตัดความระแวง ไม่เที่ยวจนเราถามไปบ้างมั้ย ในขณะที่เราออกไปโน้นมานี่ตลอดค่ะ”.

เสื้อผ้า : GENTLEWOMAN
สถานที่ : TRIBE Living Bangkok Sukhumvit 39

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

คลิกอ่าน “มาลัยไทยรัฐ” เพิ่มเติม

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่