พรชีวัน เป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของละครชุด “ดวงใจเทวพรหม” ทางช่อง 3 ภาคต่อรุ่นลูกของคุณชายปวรรุจและท่านหญิงวรรณรสา โดยค่าย กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด ของผู้จัด-ผู้กำกับ คิง-สมจริง ศรีสุภาพ พร้อมกับนักแสดงนำ เก้า นพเก้า เดชาพัฒนคุณ รับบท หม่อมหลวงสรุจ จุฑาเทพ ที่จะมาเสิร์ฟความน่ารักไปพร้อมกับนางเอกสาวสวยอย่าง พีพี ปุญญ์ปรีดี คุ้มพร้อม รอดสวาสดิ์ รับบท ชีวัน ที่บินลัดฟ้าไปถ่ายทำกันไกลถึงประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประพันธ์โดย ร่มแก้ว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์

วันนี้ไทยรัฐออนไลน์จะพาไปรู้จักพระเอกสุดหล่อมาดเนี้ยบ ยิ้มใจละลาย หนุ่มนักการทูตแห่งตระกูลจุฑาเทพ หม่อมหลวงสรุจ จุฑาเทพ ให้รู้จักกันมากขึ้นสักหน่อย

...

ประวัติพระเอก เก้า นพเก้า เดชาพัฒนคุณ

นพเก้า เดชาพัฒนคุณ ชื่อเล่น เก้า เกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ.2537 ภูมิลำเนาเกิดจังหวัดพะเยา เขาเป็นบุตรชายคนเดียวของครอบครัว สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

เส้นทางเข้าสู่วงการบันเทิงของ เก้า นพเก้า

ในปี 2561 เก้า นพเก้า เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงผ่านการออดิชัน เขาเป็นที่รู้จักกันดีในระหว่างมาออดิชันในโครงการ "2MoonsAudition" เพื่อเป็นนักแสดงในซีรีส์แนวยาโออิเรื่อง เดือนเกี้ยวเดือน อย่างไรก็ตาม เขาไม่ผ่านการออดิชัน แต่เขาได้เดบิวต์ในปีเดียวกันในบท อาทิตย์ รวิฌา ซึ่งเป็นบทสมทบในละครเรื่อง สะใภ้กาฝาก ออกอากาศทางช่อง 3HD ในปี 2562 นพเก้า ได้รับเลือกให้เป็น กรณ์ อริยะสกุล ในซีรีส์แนวยาโออิ เรื่อง ด้ายแดง

ในปี 2564 เขาได้จับคู่กับ ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง ในซีรีส์แนวยาโออิเรื่องใหม่เรื่อง นับสิบจะจูบ ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนวนิยายออกอากาศทางช่อง 3HD ซึ่งซีรีส์จบลงด้วยการตอบรับที่ดีจากผู้ชม

กว่าจะมาเป็น หม่อมหลวงสรุจ จุฑาเทพ

ในเดือนธันวาคม 2564 นพเก้า ได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงภายใต้สังกัด ช่อง 3HD ต่อมาในปี พ.ศ.2565 เขาได้เปิดตัวเป็นนักแสดงนำในโปรเจกต์ฉลองครบรอบ 52 ปี ของทางช่อง 3HD ละครชุด ดวงใจเทวพรหม ตอน พรชีวัน โดยรับบทเป็น หม่อมหลวงสรุจ จุฑาเทพ ซึ่งเป็นลูกชายคนเดียวของ หม่อมราชวงศ์ปวรรุจ จุฑาเทพ กับ หม่อมเจ้าหญิงวรรณรสา และเขาได้เดินตามรอยของคุณพ่อด้วยการรับราชการและเพิ่งมารับตำแหน่งเลขานุการเอก ของสถานเอกอัครราชทูตไทยที่กรุงเบิร์น สวิตเซอร์แลนด์ งานส่วนหนึ่งคือการดูแลนักเรียนไทยที่อยู่ในสวิส

มาร่วมลุ้นการต่อสู้เพื่อความรักและยืนหยัดเพื่อรอเวลาที่เหมาะสม จะทำให้รักนั้นมั่นคงและมีคุณค่า ไปกับ หม่อมหลวงสรุจ จุฑาเทพ และ ชีวัน ในละครเรื่อง “พรชีวัน” ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ