กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส จับมือกับ Netflix ภูมิใจนำเสนอซีรีส์ระดับพรีเมียมเรื่องใหม่ “สืบสันดาน” ที่ผสมผสานความจัดจ้านรสชาติละครไทยๆเข้ากับโปรดักชันคุณภาพระดับอินเตอร์ พร้อมกับนักแสดงมากฝีมือมากมายที่จะมาประชันกัน โดยคว้านักแสดงดาวรุ่ง ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร มาบดกับเหล่าดารารุ่นใหญ่ นำโดย บี๋-ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์, ชาย-ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ, แก๊ป-ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล, นุส-นุสบา ปุณณกันต์ และ คลาวเดีย จักรพันธุ์ ณ อยุธยา นอกจากนี้ ยังสมทบด้วยนักแสดงรุ่นใหม่ฝีมือไม่ธรรมดาอย่าง แพรว-นฤภรกมล ฉายแสง, ตังโก้-ฐิตินันต์ รัตนฐิตินันต์, พิมพ์-ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ และ ตุลย์-ณัฐนันท์ ขุนเพชร

ซึ่งผู้กำกับ ศิวโรจณ์ คงสกุล ได้พูดถึงนักแสดงว่า “พอนักแสดงชุดนี้มารวมตัวกัน เราจะเห็นเคมีบางอย่างที่ไม่ซ้ำกับผลงานอื่นๆ ผมรู้สึกว่าบุคลิกของนักแสดงแต่ละคนนั้นลงตัวกับตัวละครในสืบสันดานมาก และมองว่าจุดนี้คือมนต์วิเศษ ที่ทุกอย่างได้ไหลมารวมกันออกมาเป็นเคมีที่ดี ในระหว่างการที่เราถ่ายทำ ผมปล่อยให้นักแสดงได้ใช้สัญชาตญาณ ใช้ความสด ณ ขณะนั้นแสดงออกมา เรียกว่าพวกเราบันทึกความสด ณ ขณะนั้นเกือบทุกซีน ซึ่งพอนำมารวมกันก็ได้ผลลัพธ์ที่ทุกคนเห็นว่ามันลื่นไหล และได้ความแซ่บจากสัญชาตญาณการแสดงของตัวละคร ผมต้องการให้นักแสดงเชื่อในความเป็นตัวละครที่เขารับบทบาทอยู่ ณ ขณะที่ถ่ายทำอยู่ตรงนั้น ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าหลังจากได้ชมละคร เราจะได้เห็นฝีมือท็อปฟอร์มของนักแสดงทุกคนอีกครั้งครับ”

...

ด้านนักแสดงสาว ญดา ที่ต้องรับแรงปะทะกับนักแสดงตัวพ่อตัวแม่ทั้งหลาย เรียกว่าเจอแรงกดดันที่หนักสุดได้กล่าวว่า “ละครเรื่องสืบสันดานให้ข้อคิดหรือสื่อสารสิ่งที่สะท้อนสังคมมากๆ เช่น เรื่องชนชั้นทางสังคม การเสียดสีกันในเรื่องของฐานะ การแบ่งแยก เรื่องของเพศ เรื่องของครอบครัว เรื่องคุณธรรมจริยธรรมในจิตใจมนุษย์ หากจะให้พูดในมุมมองใดมุมมองหนึ่งก็ค่อนข้างยาก การที่ญดาได้ทำงานในโปรเจกต์นี้ ทำให้ได้เห็นภาพรวม เห็นในภาพที่กระจายออกไปในทิศทางนั้น ทิศทางนี้ จึงคิดว่าอยากให้เป็นปลายเปิดให้คนดูได้กลับไปวิเคราะห์และไปตกตะกอนกันต่อว่าหลังชมละครเรื่องสืบสันดานนี้แล้ว แต่ละคนได้รับข้อคิดอย่างไร หรือได้สิ่งใดกลับไปหลังรับชมบ้างค่ะ”

“สืบสันดาน” เล่าถึงหลังเกิดเหตุ เจ้าสัวรุ่งโรจน์ (บี๋-ธีรพงศ์) เจ้าพ่อหมื่นล้านเจ้าของธุรกิจเพชรรายใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย ตายอย่างเป็นปริศนาในคฤหาสน์เทวสถิตย์ไพศาล ไข่มุก (ญดา-นริลญา) อดีตสาวใช้หน้าตาสะสวยที่เขาเพิ่งประกาศจดทะเบียนสมรสด้วย จึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยไปโดยปริยาย ขณะเดียวกันบรรดาทายาทของเจ้าสัวต่างก็เข้าไปพัวพันในสงครามเชือดเฉือน เพื่อแย่งชิงกองมรดกอสังหาริมทรัพย์ของคุณพ่อผู้ล่วงลับ เกิดเป็นเรื่องราวดราม่าสุดแซ่บซี้ดที่เล่าผ่านมุมมองของเหล่าคนรับใช้ ที่ต้องทนทรมานและเก็บงำความเคียดแค้น จากการถูกเหยียบย่ำของตระกูลมหาเศรษฐี ทั้งที่พวกเขาก็คือกลุ่มคนที่คอยปกปิดความลับอันเน่าเฟะให้บรรดาเจ้านายมาโดยตลอด

รอรับชมเรื่องราวดราม่าสุดฉาวฉากใหญ่ พร้อมกับไขความลับเน่าเฟะในคฤหาสน์เทวสถิตย์ไพศาล จะชวนสะพรึงซักแค่ไหน ในซีรีส์เรื่อง “สืบสันดาน Master of the House” เริ่มละครฉาวฉากใหญ่วันที่ 18 ก.ค. ทาง Netflix.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่