กระแสดีต่อเนื่อง สำหรับละครชุดฟอร์มยักษ์ “ดวงใจเทวพรหม” ในเรื่องใจพิสุทธิ์ ภาคต่อรุ่นลูกของ “หม่อมราชวงศ์รณพีร์ จุฑาเทพ” (พล ตัณฑเสถียร) กับ เพียงขวัญ (สินจัย เปล่งพานิช) จาก ค่ายเมตตาและมหานิยม จำกัด ของผู้จัดฯ ฉัตรชัย เปล่งพานิช และผู้กำกับ ปวันรัตน์ นาคสุริยะ ที่ได้พระเอกน้องใหม่แกะกล่อง อย่าง เทศน์ ไมรอน มารับบทเป็น ร้อยตำรวจเอก หม่อมหลวงรณจักร จุฑาเทพ ประกบคู่นางเอกสาว อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ รับบทเป็น ใจพิสุทธิ์ หรือ หนูพุก กับเรื่องราวความรักต่างชนชั้นระหว่างตำรวจทายาทตระกูลดัง กับครูสาวหญิงกำพร้า

...

ร้อยตำรวจเอก หม่อมหลวงรณจักร จุฑาเทพ หรือ ผู้กองจักร (เทศน์ ไมรอน) ลูกชายคนโตของ หม่อมราชวงศ์รณพีร์ กับ เพียงขวัญ เมื่อเพื่อนสนิทของเขาเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ รณจักร จึงต้องรับ สุนิดา หรือ ส้มจี๊ด (สุภาวดี ขันธิ) น้องสาวของเพื่อนมาดูแลตามคำฝากฝัง

รณจักรพาสุนิดาไปเข้าโรงเรียนที่ตัวเองกับพี่น้องเคยเรียนสมัยเด็ก และได้เจอกับ ใจพิสุทธิ์ หรือ หนูพุก (อุ้ม อิษยา) เพื่อนในวัยเด็ก ใจพิสุทธิ์เป็นครูประจำชั้นของสุนิดา หญิงสาวไม่ชอบหน้าชายหนุ่มเท่าไร เพราะยังฝังใจที่โดนเขาแกล้งบ่อยๆ ในวัยเด็ก ขณะเดียวกันสุนิดาก็มีคู่อริคือ เปมนัช ใจพิสุทธิ์พยายามหาทางให้เด็กทั้งสองหันมาดีกัน โดยไม่รู้เลยว่าเมื่อเด็กทั้งสองหันมาเป็นพันธมิตรกันแล้วก็พยายามสานสัมพันธ์ระหว่างรณจักรกับใจพิสุทธิ์ด้วย

ใจพิสุทธิ์ เป็นเด็กกำพร้าที่มีพ่อบุญธรรมรับเลี้ยงไว้ตั้งแต่เกิด และต่อมาได้มาอาศัยอยู่กับ ทรงสมร (นัฏฐา ลอยด์) พี่สาวของพ่อบุญธรรมซึ่งเป็นครูใหญ่ หญิงสาวมีเข็มกลัดติดตัว ซึ่งพ่อบุญธรรมบอกว่าแม่ของเธอทิ้งไว้ให้ก่อนหนีหายไป เข็มกลัดนี้เหมือนกับเข็มกลัดที่ เทวพันธ์ (หมู ดิเลก) เคยให้ วิไลรัมภา (แอน สิเรียม) ทุกคนที่บ้านจุฑาเทพและเทวพรหมจึงเข้าใจว่าเธอเป็นลูกสาวของวิไลรัมภา และนั่นคือปัญหาใหญ่ที่จะทำให้ความรักของรณจักรกับใจพิสุทธิ์ไม่มีวันมาลงเอยกันได้

แต่สุดท้ายความจริงก็เปิดเผยว่าแม่ของใจพิสุทธิ์ชื่อ กำไล (น้ำผึ้ง ณัฐริกา) เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ วิไลรัมภา (แอน สิเรียม) และเข็มกลัดนี้เป็นสมบัติตกทอดจากย่าของกำไล ซึ่งเป็นอาของเทวพันธ์ เทวพรหม นั่นเอง เท่ากับว่าใจพิสุทธิ์มีเชื้อสายเทวพรหมเช่นกัน ติดตามชมเรื่องราวความสนุกของละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ใจพิสุทธิ์ ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ช่อง 3 กด 33

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ