สิ้นสุดการรอคอยละครภาคต่อเรื่องดัง บุพเพสันนิวาส ถึง พรหมลิขิต เมื่อกาลเวลาจะสร้างบุพเพสันนิวาสและพรหมลิขิตให้เขาและเธอได้มาเคียงคู่กันอีกครั้ง การกลับมาในครั้งนี้ ได้นักแสดงนำ โป๊ป ธนวรรธน์ และ เบลล่า ราณี กลับมานำแสดงในบทบาทของ พระยาวิสูตรสาคร (พ่อเดช) กับ คุณหญิงการะเกด (เกศสุรางค์) กับ 6 บทบาทที่จะทำให้ออเจ้าหายคิดถึง "คุณพี่หมื่น" และ "คุณหญิงการะเกด" และยังควบด้วยตัวละครใหม่รุ่นลูกที่จะมีบทบาทสำคัญในภาคนี้ พร้อมด้วยนักแสดงชุดใหม่ที่ขนกันมาเป็นกองทัพ

เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.1
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.2
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.3
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.4
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.5
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.6
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.7
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.8
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.9
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.10
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.11
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.12
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.13
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.14
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.15
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.16
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.17
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.18
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.19
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.20
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.21
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.22
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.23
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.24
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.25
เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.26 ตอนจบ

...

โดยเรื่องราวของ “พรหมลิขิต” จะเล่าถึง “พุดตาน” ที่บังเอิญไปเจอเข้ากับหีบโบราณลึกลับ เธอเปิดหีบกล่องนั้น และพบกับสมุดข่อยโบราณ ทันทีที่เธอสัมผัสก็เกิดแสงสว่างวาบ และร่างของเธอก็หายไปลับตา เมื่อลืมตาขึ้นมาเธอพบกับ “หมื่นมหาฤทธิ์” หรือ “พ่อริด” ลูก “คุณหญิงการะเกด (เกศสุรางค์)” กับ “ออกญาวิสูตรสาคร” พุดตานพยายามแย่งสมุดข่อยคืน เพราะคิดว่ามันจะพาเธอกลับไปที่ที่เธอจากมาได้ แต่ริดไม่ยอม เพราะสมุดข่อยนี้เคยทำให้แม่ของเขาเกือบจากไปตลอดกาล ริดเอาสมุดข่อยให้ “หมื่นณรงค์ราชฤทธา” หรือ “พ่อเรือง” ไปยังเมืองพิษณุโลก งานนี้พุดตานเลยต้องใช้ชีวิตอยู่ในรัชสมัยของ “ขุนหลวงท้ายสระ” แถมยังเป็นที่ที่เธอไม่คุ้นเคย จึงเกิดเรื่องราววุ่นวายอีกมากมายขึ้น

ซึ่งนอกจาก “โป๊ป-เบลล่า” แล้ว ยังมีนักแสดงตัวจี๊ดที่เคยสร้างเสียงหัวเราะ และความสนุกไว้จาก “บุพเพสันนิวาส” เกือบครบทีม รวมถึงตัวละครใหม่ที่เปิดตัวมาเรียกเสียงฮือฮาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์, เด่นคุณ งามเนตร, น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์, ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย, ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล, ซูซี่ สุษิรา แอนจิลีน่า แน่นหนา, ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล, ป๊อป ฐากูร การทิพย์, น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ, ยิหวา ปรียากานต์ ใจกันทะ, ซีน ภัสธรากรณ์ บุษราคัมวดี, ไต้ฝุ่น กนกฉัตร มรรยาทอ่อน, พีพี ปุญญ์ปรีดี คุ้มพร้อม รอดสวาสดิ์, ปีเตอร์แพน ทัศน์พล วิวิธวรรธ์, เพ็ชร ฐกฤต ตวันพงค์, เหมียว ชไมพร จตุรภุช, ต๊งเหน่ง รัดเกล้า อามระดิษ, โมสต์ วิศรุต หิมรัตน์, นุ่น รมิดา ประภาสโนบล, หยา จรรยา ธนาสว่างกุล, รอน ภัทรภณ โตอุ่น, จ๊ะจ๋า แดนดาว ยมาภัย, แม่แอ๊ว อำภา ภูษิต, จุ๊บแจง วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ, ชาย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ, โอม คณิน สแตนลีย์, ปราบต์ ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง, เก่ง ธชย ประทุมวรรณ, ทองขาว ไชย ขุนศรีรักษา, บิ๊ก ศรุต วิจิตรานนท์, เอ พศิน เรืองวุฒิ” และอีกมายมายกว่า 50 ชีวิต

เอาเป็นว่าใครที่คิดถึง “บุพเพสันนิวาส” แอบกระซิบว่าจะได้รับชมอย่างจุใจและเต็มอิ่ม โดยเรื่องราวจะเล่าเหตุการณ์หลังจากที่จบแล้วท้ายเรื่อง เพื่อเชื่อมเข้าสู่จักรวาล “พรหมลิขิต” แบบอิ่มเอมหัวใจสุดๆ เริ่มตอนแรก 18 ตุลาคมนี้ พลาดไม่ได้ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 และเปลี่ยนเป็นออกอากาศ ทุกคืนวันจันทร์ อังคาร พุธ เริ่ม 30 ตุลาคมนี้ หนาออเจ้าคนไทยทั้งพระนคร

ล่าสุดกลับมารีรันลงจออีกครั้ง พาออเจ้าย้อนกลับคืนสู่อยุธยากับละคร “พรหมลิขิต” ติดตามความรักข้ามชาติภพของพ่อริด-แม่พุดตานได้ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.00 น. เริ่มตอนแรกวันที่ 5 เมษายน 2567

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ