ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและกลุ่มสินค้าเทคโนโลยีในปัจจุบันนับว่ามีการแข่งขันที่สูงและยังมีแนวโน้มการเติบโตในปี 2560 ขณะเดียวกันพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยเฉพาะการเข้ามาของดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่สมาร์ทโฟนเป็นตัวเชื่อมต่อกับการควบคุมสั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ส่งผลให้ผู้บริโภคมองหาเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ซึ่งได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ตอบโจทย์การใช้งานอย่างคุ้มค่า

สำหรับ “เพาเวอร์บาย” ในฐานะผู้นำธุรกิจศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที แก็ดเจ็ต และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศไทย เตรียมกระตุ้นตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีโดยจัดงาน “เพาเวอร์บายเอ็กซ์โป 2017” คุ้มจัด ประหยัดไฟ นวัตกรรมที่ “ใช่” เพื่อบ้านคุณ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 7 พ.ค.นี้ ที่ศูนย์ไบเทคบางนา

...

นางจิราลักษณ์ ณ เชียงตุง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด เปิดเผยว่า โดยในปีนี้เพาเวอร์บายทุ่มงบกว่า 60 ล้านบาท ร่วมกับพันธมิตรจัดมหกรรม เพาเวอร์บาย เอ็กซ์โป 2017 รวบรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีกว่า 200 แบรนด์ดังระดับโลก โชว์นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย เน้นแสดงศักยภาพของเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดพลังงาน ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่กำลังมองหาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ช่วยให้ “คุ้มจัด ประหยัดไฟ” เพิ่มความคุ้มค่าด้านการใช้พลังงาน ประหยัดค่าไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชันช่วยให้เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต เชื่อมต่อกับดิจิทัลไลฟ์ สไตล์ที่นำมาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงานนี้ ไฮไลต์เครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอที อิเล็กทรอนิกส์ ที่มีฟังก์ชันโดดเด่นด้านการประหยัดพลังงาน

อาทิ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เป็นการอัพเดตเทรนด์ประหยัดพลังงานในหลายกลุ่มสินค้า เครื่องปรับอากาศประหยัดพลังงาน, เครื่องซักผ้า นวัตกรรมการซักผ้าที่เน้นทั้งความสะอาดหมดจดและการถนอมเนื้อผ้า, แอลอีดี ทีวี, หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ ที่พัฒนานวัตกรรมล้ำสมัยสามารถวิ่งนำทางการดูดฝุ่นทำความสะอาดแม่นยำ พร้อมสั่งงานผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

ด้านกลุ่มสินค้าไอที แก็ดเจ็ต และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ นำเสนอเทคโนโลยีที่น่าสนใจอย่างคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่บางที่สุดในโลกในราคาที่จับต้องได้ รวมทั้งสมาร์ทโฟนและนาฬิกาอัจฉริยะใช้งานโหมด GPS ได้นานสูงสุดถึง 24 ชั่วโมง หรือจะเลือกใช้งานในโหมดธรรมดาได้นานสูงสุดถึง 2 สัปดาห์ ประหยัดพลังงานไม่ต้องชาร์จแบตบ่อยๆ

นางจิราลักษณ์ยังกล่าวถึงการทำตลาดและส่งเสริมการขายด้วยว่า เพาเวอร์บายเตรียมโปรโมชั่นที่จะสร้างความคุ้มค่าให้กับลูกค้าที่มาช็อปภายในงานด้วยโปร ลด-รับเพิ่มสูงสุด 50,000 บาท และโปรโมชั่นผ่อน 0% กับบัตรเครดิตชั้นนำ นอกจากนี้ยังพบกับโซนพิเศษ ช็อปสินค้าช่วยประหยัดพลังงาน ขายตัดราคาลดสุดคุ้ม 1,000 ชิ้น พลาดไม่ได้หมดแล้วหมดเลย โดยเพาเวอร์บายคาดหวังว่า จะเติบโตขึ้นอีก5-10% เมื่อเทียบกับจากปี 2559 โดยมีเป้าผลักดันตลาดอีเวนต์เครื่องใช้ไฟฟ้าให้คึกคักและกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค

...

นอกจากนี้ เอาใจคนรักการตกแต่งบ้าน ด้วยการผนึกกำลังกับ Homework ศูนย์รวมสินค้าเพื่อบ้าน จัดสินค้าตกแต่งบ้านราคาพิเศษ อาทิ ที่นอน, ชุดเครื่องนอนและของแต่งบ้าน ที่ขนกันมาลดสูงสุด 70% พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม เมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบตามเงื่อนไข รับบัตรกำนัลเงินสดมูลค่าสูงสุด 6,000 บาท และลด-รับเพิ่มสูงสุด 40% จากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ พร้อมทั้งเปิดพื้นที่การให้ความรู้ด้านพลังงานทดแทน และบ้านประหยัดพลังงานให้กับลูกค้า โดยร่วมมือกับกรมพลังงานทดแทน กระทรวงพลังงาน เปิดบูธให้คำแนะนำการเลือกใช้พลังงานทดแทนที่สามารถปฏิบัติได้ง่ายๆที่บ้านด้วยตนเอง

ขณะเดียวกัน เพาเวอร์บายได้ใช้กลยุทธ์พัฒนาระบบออมนิชาแนล (Omni Channel) ด้วยการผสมผสานช่องทางธุรกิจทั้งหมดเข้าด้วยกันเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคผ่านทุกช่องขาย อาทิ ลูกค้าซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์สามารถเลือกให้ส่งหรือไปรับได้ตามสาขาที่ต้องการ การให้บริการรับ-คืนสินค้า ไม่ว่าจะซื้อผ่านช่องทางใด ลูกค้าสามารถเลือกรับบริการ รับ-คืน รวมถึงส่งสินค้าเข้าศูนย์ซ่อมผ่านทุกสาขาของเพาเวอร์บายและลูกค้าที่ซื้อที่งานนี้สามารถส่งไปต่างจังหวัดได้ หรือให้ไปส่งตามสาขาและไปรับวันหลัง โดยตั้งเป้าผลักดันยอดขายตลอดทั้งปีให้เติบโต 17,081 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 8% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

...

นับเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดและงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ที่จะปลุกกระแสความต้องการและกำลังซื้อให้มีความคึกคักภายใต้แนวคิดประหยัดเงิน–ประหยัดพลังงานสอดรับกับสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th