ดีแทคเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ในชื่อ dtac WiFi Calling เปลี่ยนสัญญาณไวไฟให้เป็นสัญญาณมือถือ รองรับการใช้งานในต่างประเทศ...

ทุกครั้งที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ เชื่อว่าหลายๆ คนอาจลังเลที่จะเปิดใช้แพ็กเกจบริการข้ามแดนอัตโนมัติ​ (โรมมิ่ง) ทั้งดาต้าโรมมิ่ง...เพื่อให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือได้ลื่นไหลเข้าถึงโลกโซเชียลได้เหมือนตอนอยู่ประเทศไทย หรือจะเลือกเปิดแพ็กเกจวอยซ์โรมมิ่ง ใช้โทรกลับ รับสายสำคัญจากเมืองไทยได้แม้เดินทางไปทั่วโลก

แต่อุปสรรคที่ทำให้นักเดินทางหลายคนเลือกไม่เปิดใช้บริการโรมมิ่ง ก็คือ ค่าบริการหลักหลายร้อยบาทต่อวัน ไปจนถึงแพ็กเกจหลายพันบาทนั่นเอง

ล่าสุด ดีแทค เปิดตัวแอปพลิเคชัน dtac WiFi Calling (ดีแทค ไวไฟ คอลลิ่ง) เอาใจลูกค้าที่ต้องเดินทางต่างประเทศแต่ไม่อยากเสียค่าบริการแบบวอยซ์โรมมิ่ง เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปดังกล่าวฟรีผ่าน เพลย์สโตร์ หรือแอปสโตร์ ก็สามารถโทรกลับประเทศไทยฟรีๆ กันแล้ว!


"จากแนวคิด Flip it แค่พลิกชีวิตก็ง่าย ที่ดีแทคนำเสนอให้ผู้บริโภคนั้น ล่าสุดมีการพัฒนาบริการใหม่ซึ่งต่อยอดจาก WiFi Calling หรือ VoWiFi ที่เคยเปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา โดยบริการใหม่ในชื่อ dtac WiFi Calling จะทำให้ลูกค้าดีแทคที่ใช้สมาร์ทโฟนสามารถสื่อสารกลับประเทศไทยได้ง่าย ทั้งในระบบรายเดือนและเติมเงิน โดยไม่ต้องสมัครแพ็กเกจใหม่หรือจ่ายเพิ่ม" นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าว

มาทำความรู้จัก แอป dtac WiFi Calling กันดีกว่า...!

1. แอปพลิเคชันดังกล่าว มีให้ดาวน์โหลดฟรีทั้งสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์และไอโอเอส แต่มีเงื่อนไข คือ ต้องเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ เวอร์ชั่น 2.3 ขึ้นไป และอุปกรณ์ระบบไอโอเอส เวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไป

2. วิธีการใช้ก็ง่ายแสนง่าย เพียงตั้งค่าการใช้งานไม่กี่ขั้นตอน ก็สามารถโทรออก หรือรับสาย ผ่านสัญญาณไวไฟได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ แถมโทรไปได้ทั้งเบอร์บ้าน เบอร์มือถืออีกด้วย

...


3. เป็นข่าวดีของลูกค้าดีแทคที่ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ เพราะสามารถดาวน์โหลดแอปดังกล่าวมาใช้ได้ฟรีตั้งแต่วันนี้ แต่ถ้าใช้ไอโอเอสต้องรออีกหน่อย...เพราะจะใช้ได้ในเดือนเมษายนนี้

4. การให้บริการ dtac WiFi Calling จะจับสัญญาณไวไฟมาให้ผู้ใช้งานได้โทรกลับมายังเมืองไทยด้วยอัตราค่าบริการเหมือนการโทรปกติที่ใช้งานอยู่ในไทย แต่พิเศษกว่าการสมัครใช้งานแพ็กเกจโรมมิ่งเพราะสามารถรับสายได้โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มนั่นเอง

5. แอป dtac WiFi Calling ยังสามารถใช้งานเพื่อการสื่อสารได้อีกเพียบ ทั้งโทรด้วยเสียง วิดีโอคอลล์ รับ SMS ผ่านแอป หรือแม้แต่ซื้อของออนไลน์ จ่ายเงิน จองตั๋วเครื่องบิน ก็ทำได้อีกด้วย.