อินสตาแกรม เล็งเห็นแพลตฟอร์มอย่าง OnlyFans กำลังไปได้สวย ผุดไอเดีย Exclusive Stories บริการสุดพิเศษ เพิ่มช่องทางการหารายได้ให้กับแพลตฟอร์ม

OnlyFans และทวิตเตอร์ (Twitter) ระวังให้ดี เพราะหลังจากนี้คู่แข่งจะไม่ได้มีแค่สองแบรนด์เท่านั้น เพราะทางฟากฝั่งอินสตาแกรม (Instagram) ซุ่มเงียบหวังปลุกปั้นบริการใหม่ในชื่อ Exclusive Stories

หลักการทำงานของ Exclusive Stories ก็เป็นไปตามชื่อ นั่นคือ จะเป็นเนื้อหาพิเศษสำหรับสมาชิกที่ยอมเสียเงินให้กับครีเอเตอร์ เมื่อทำการเสียเงินแล้ว สมาชิกสามารถเข้าถึงคอนเทนต์สุดพิเศษนั้นได้ โดยรูปแบบของคอนเทนต์จะมีลักษณะเหมือนกับ IG Stories

พร้อมกันนี้ คอนเทนต์ในส่วนที่เป็น Exclusive Stories จะปรับโทนสีเป็นสีม่วง เพื่อให้มีความแตกต่างไปจากคอนเทนต์ปกติของอินสตาแกรม

อย่างไรก็ดี Exclusive Stories สมาชิกไม่สามารถแคปเจอร์หน้าจอดูได้อย่างเดียว แต่แชร์ไปเป็นไฮไลต์ของสมาชิกแทนได้

สำหรับฟีเจอร์ Exclusive Stories ของอินสตาแกรม ถูกค้นพบโดยอเลสซานโดร ปาลุซซี ทำงานเป็นวิศวกรคอมพิวเตอร์ ซึ่งเขาได้ค้นพบฟีเจอร์ที่ยังไม่เผยแพร่บนซอร์สโค้ดแอปบนมือถือ ก่อนที่จะนำมาเผยแพร่ในเวลาต่อมา

จุดที่น่าสนใจของประเด็นนี้ จะเห็นได้ว่าถนนทุกสายของบริษัทเทคโนโลยี มุ่งหน้าสู่ระบบการหารายได้รูปแบบใหม่ๆ นอกเหนือจากระบบโฆษณา โดยแต่ละแพลตฟอร์มต่างก็มีแนวทางการหารายได้ที่เหมือนกันบ้างต่างกันบ้าง และนี่ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการอันกว้างใหญ่ของอินสตาแกรมภายใต้ชายคาเฟซบุ๊ก.

ที่มา: TechCrunch

...