โซเชียลวิจารณ์ยับ คลิปนักท่องเที่ยวยิง "หนังสติ๊ก" ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ล่าสุดเพจ "ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง" เตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริง ทำหนังสือแจ้งความดำเนินคดี

วันที่ 20 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังจากมีผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะไปเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว แต่กลับพบนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มหนึ่ง ใช้หนังสติ๊กยิงภายในบริเวณสวนสัตว์ พร้อมระบุข้อความว่า "ไม่น่ารักเลยนะคะ"

ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นห่วงว่าจะมีสัตว์ที่อยู่ในบริเวณนั้นได้รับบาดเจ็บ ขณะที่บางคนก็ได้เรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และดำเนินคดีกับบุคคลกลุ่มดังกล่าว พร้อมทั้งแนะนำให้ไกด์ดูแลความเรียบร้อยของนักท่องเที่ยวมากกว่านี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ผู้ดูแลสัตว์ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวระบุว่า "อันนี้เห็นแล้วครับ แต่ในคลิปยังไม่เห็นว่ายิงอะไรนะ รอตรวจสอบก่อนนะครับ ความคิดส่วนตัว ผมว่าน่าจะยิงเล่นๆ แบบเอาก้อนดินแถวนั้นยิงไปในที่โล่งๆ เพราะแถวนั้นไม่มีสัตว์ รอตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนนะครับ"

ทั้งยังระบุอีกว่า ตอนนี้ดำเนินการตามนี้ครับ

  1. ออกหนังสือถึงบริษัทเรื่องนี้
  2. นำคลิปแล้วทำหนังสือไปแจ้งความ
  3. ทำหนังสือไปขอคลิปต้นทาง เพื่อประกอบการแจ้งความ

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง.

...

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง