"น้องหญิง ท่านพี่ พี่โดม" ขอคืนใบประกาศเกียรติบัตรเกียรติคุณทูตท่องเที่ยววิถีพุทธ ยุติดราม่า เผยไม่ได้ยึดกับแผ่นกระดาษ ขอมุ่งมั่นกระทำความดีในทุกวัน

วันที่ 10 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า จากกระแสดราม่า กรณีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มีการประชุมพิจารณา ศิลปิน อินฟลูเอนเซอร์ เน็ตไอดอล เพื่อเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ ภาคส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธ ประจำปี 2567 โดยอนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ร่วมกับ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม มอบประกาศเกียรติบัตร ประกาศเกียรติคุณให้ ท่านพี่ อาจารย์น้องหญิง และ พี่โดม เป็นทูตส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธทั่วไทย พ.ศ.2567 กระทั่งเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลนั้น

ล่าสุด แฟนเพจ พี่โดม เลขาสวรรค์ ได้โพสต์ข้อความว่า น้องหญิง ท่านพี่ พี่โดม ประกาศคืนทูตท่องเที่ยววิถีพุทธ จากกรณีที่มีสื่อมวลชนเสนอข่าว อาจารย์ น้องหญิง และ พี่โดม ได้รับประกาศเกียรติบัตรเกียรติคุณ เป็นทูตส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธทั่วไทย พ.ศ.2567-2568 ปฏิบัติหน้าที่รณรงค์และประชาสัมพันธ์ เรื่องการท่องเที่ยววิถีพุทธและท่องเที่ยวสายศรัทธา โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธทั่วไทย พ.ศ.2567-2568 จากอนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ร่วมกับกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ณ ห้องประชุมสุพรรณหงส์ ชั้น 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพมหานคร นั้น

อาจารย์ น้องหญิง และ พี่โดม ขอคืนใบประกาศเกียรติบัตรเกียรติคุณ เพื่อยุติการวิพากษ์วิจารณ์ที่มีในสังคมขณะนี้ กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ไม่ได้ยึดกับแผ่นกระดาษ ปกติก็ทำความดีทุกวันในการช่วยเหลือจิตวิญญาณ ภูตผีมนุษย์ สรรพสัตว์ และจะมุ่งมั่นกระทำความดี สอนให้คนอยู่ในศีลในธรรม คิดดี ทำดี พูดดี อยู่ในทางสามทาง คือ มีศีล 5 งาม มีพรหมวิหาร สมบูรณ์ และรักโลภโกรธหลงเบาบาง ต่อไป และขอขอบคุณ อนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา มจร และสื่อมวลชนทุกท่าน ที่นำเสนอข่าว และ ปปช ที่ให้กำลังใจทุกท่านครับ.

...

ช้อมูลจาก แฟนเพจ พี่โดม เลขาสวรรค์