สุดเศร้า "แม่เมย์" แจ้งข่าว "น้องเอวา" ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย เสียชีวิตแล้ว พร้อมแจ้งกำหนดการพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรม ขณะที่โลกออนไลน์แห่คอมเมนต์แสดงความอาลัย

จากกรณี คลิปบีบหัวใจที่ทำเอาคนพบเห็นเศร้าใจจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่กันเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อกที่ชื่อว่า "แม่เมย์แม่น้องเอวา" ซึ่งคุณแม่มักโพสต์คลิปลูกสาววัย 11 ปี ที่กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งระยะสุดท้าย กระทั่งเมื่อช่วงวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา คุณแม่ได้โพสต์ขอยุติการรักษาทุกอย่าง เพราะไม่อยากให้ลูกเจ็บปวดทรมานอีกแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 19 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "คุณแม่น้องเอวา" ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้าผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมภาพจับมือลูกสาว โดยระบุข้อความว่า "เดินทางไปรอแม่ที่ดาวก่อนนะลูก เดินไปตามทางสวนดอกไม้สวย ๆ ไม่เจ็บปวด ไม่ทรมานอีกแล้ว ลืมมันไปให้หมดเลยนะลูก ทิ้งความเจ็บปวดไว้ในชาตินี้ให้หมด พอแล้ว เกิดมาใหม่ขอให้หนูร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บนะ รักสุดหัวใจน้องเอวา"

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ไม่เจ็บไม่ทรมานแล้วลูก ไปเป็นนางฟ้าตัวน้อย ๆ สู้จนสุดทางแล้ว เก่งมาก ๆ แล้วลูก, หลับพักผ่อนนะคะ น้องเอวา ไม่เจ็บไม่ปวดแล้ว ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ แม่เมย์, เสียใจด้วยนะคะ, ขอแสดงความเสียใจด้วยจ้าหนู พักผ่อนนะลูก เป็นต้น

ต่อมา คุณแม่น้องเอวาได้โพสต์ข้อความกำหนดการพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรม ด.ญ.ภัทรศยา กลิ่นขำ (น้องเอวา) ดังนี้

...

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2567
เวลา 15.00 น. พิธีรดน้ำศพ
เวลา 19.30 น. สวดพระอภิธรรม

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567
เวลา 19.30 น. สวดพระอภิธรรม

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2567
เวลา 19.30 น. สวดพระอภิธรรม

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567
เวลา 15.00 น. พิธีฌาปนกิจ ณ วัดสระแท่น ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี.

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Natsuda Klinkham