ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กเพจ ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง

รู้จักน้อง "หมูเด้ง" ฮิปโปแคระวัยละอ่อน ดาวเด่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวบพี่เลี้ยง-ซน เป็นว่าเล่น แฟนคลับไปรอชมความน่ารักแน่นทุกวัน 

เรียกว่าเป็นมีมในโลกโซเชียลอยู่เป็นระยะ สำหรับ "น้องหมูเด้ง" ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เพศเมีย วัย 2 เดือน ของแม่ "โจน่า" อายุ 25 ปี และ พ่อ "โทนี่" อายุ 24 ปี ซึ่งอยู่ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ซึ่งตั้งแต่เกิด ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสุขภาพ พบว่าแม่และลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ มีสุขภาพแข็งแรงดีแล้ว ขยับตัวเดินไปมา เดินคลอเคลียไม่ห่างแม่ จนถึงปัจจุบัน โดยจะมีพี่เลี้ยงที่คอยนำอาหารไปให้ อาบน้ำ ล้างบ่อ ฯลฯ ซึ่งต่อมามีการประกวดตั้งชื่อ และชื่อที่ผ่านการโหวตคือ "หมูเด้ง"

สำหรับ "หมูเด้ง" ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระตัวนี้ ถือเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยว เพราะเริ่มมีแฟนคลับที่ไปติดตามชมความน่ารักของน้องเป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่เช้า เพราะน้องจะเด้งโชว์บ่อยๆ ช่วงที่โดนอาบน้ำ ในเวลา 09.00 น. แต่หลังจากนั้นก็แล้วแต่อารมณ์ ส่วนเวลาที่น้องจะนอนในน้ำคือ ช่วง 10.00-12.00 น.

นอกจากความน่ารักปุ๊กปิ๊กแล้ว สิ่งที่ทำให้ "หมูเด้ง" เป็นที่รู้จักในโลกโซเชียล คงเป็นมีมที่ดูแล้วจะขัดกับนิสัยอุ้ยอ้ายของฮิปโป ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งดุ๊กดิ๊กไปทั่ว การสวบขาพี่เลี้ยง การว๊ากใส่พี่เลี้ยงเวลาถูกอาบน้ำ แต่ถ้าพี่เลี้ยงนวดแก้มให้ แบบนี้สุดฟิน ยืนนิ่งทันที

...

ทั้งนี้ หากใครไม่สะดวกที่จะเดินทางไปสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สามารถติดตามน้องหมูเด้ง ได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ "ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง"