โซเชียลวิจารณ์ยับ "เก๋งขาว" ขวางรถฉุกเฉิน แช่เลนขวา ไม่สนเสียงไซเรน ขณะที่คนขับเผย คนไข้เป็นผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายวัย 80 ปี ชี้เหตุการณ์นี้เหมือนจะเป็นการกลั่นแกล้งมากกว่า

กลายเป็นคลิปที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อเฟซบุ๊ก เจ๊ม้อย V+ ได้โพสต์คลิประหว่างหน่วยกู้ภัยวังกรูด อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ระหว่างรีบนำตัวผู้ป่วยส่งไปรักษาต่อโรงพยาบาล แต่มีรถเก๋งสีขาวขับแช่เลนขวาโดยไม่สนเสียงไซเรนของรถพยาบาล

ล่าสุด วันที่ 7 ก.ย. 2567 นายณรงค์ แสงประเสริฐ อายุ 30 ปี พนักงานขับรถฉุกเฉินกู้ภัยวังกรูดสตึก ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายณรงค์เล่าว่า ได้รับมอบหมายให้ไปรับผู้ป่วยหญิงวัย 80 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้ายที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เนื่องจากผู้ป่วยมีความประสงค์จะกลับมารักษาที่โรงพยาบาลสตึก เพื่อให้ลูกหลานสะดวกในการมาเยี่ยมและมาดูใจตนเองเป็นครั้งสุดท้าย

หลังจากรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาลมาถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านยาง ถนนเส้นบุรีรัมย์-สตึก หลังจากออกสี่แยกมาได้ กลับมีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิคสีขาวขับมาในเลนขวาสุดแต่ไม่ยอมหลีกทางให้ ตนจึงพยายามจะออกซ้ายแต่ติดรถอีกหลายคัน พยายามเปิดเสียงไซเรนให้ได้ยินชัดเจนแต่คนขับรถคันดังกล่าวไม่ยอมหลีกให้

...

ทั้งนี้ ถ้ารู้ว่าเป็นรถพยาบาล ควรจะหาทางหลีกหรือไม่ก็เร่งความเร็วเพิ่มขึ้น เพื่อให้รถมันลื่นไหลแล้วหาช่องทางแซงหรือเข้าช่องซ้าย แต่กรณีนี้ดูเหมือนจะเป็นการกลั่นแกล้งมากกว่า.