โหดไปไหม คนใจร้ายใช้เทปกาวปิดตา-ปิดปาก "แม่สุนัข" พร้อมลูก 9 ตัวทิ้งข้างทาง หวังให้จำทางกลับบ้านไม่ได้ ล่าสุดมีคนใจดีนำไปดูแลต่อแล้ว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Amuwat Phothong ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความว่า "คนที่ทำแบบนี้จิตใจแย่มาก ใจร้ายและโหดร้ายกับน้องมาก รับไม่ได้จริง ๆ จากใจคนรักหมา น้องปลอดภัยแล้ว ส่งต่อให้พี่ใจดีช่วยตามหาบ้านให้น้องครับ อำนาจ บารมี ขอบคุณครับ"

สำหรับคลิปดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ขณะที่สุนัขแม่ลูกอ่อนถูกพันเทปกาวที่ปากและตา ใกล้กันยังมีกล่องกระดาษภายในพบลูกสุนัขจำนวน 9 ตัวส่งเสียงร้อง ซึ่งลูกสุนัขอายุประมาณ 2-3 วัน ยังไม่ลืมตา มีคนนำมาทิ้งไว้บริเวณริมถนนทางเข้าวัดหนองแก ต.หนองแก อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด นายอนุวัฒ โพธิทอง อายุ 29 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เล่าว่า เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.20 น. ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน พอมาถึงบริเวณทางเข้าวัดหนองแก หมู่ 1 ต.หนองแก อ.พระพุทธบาท ได้สังเกตเห็นแม่สุนัขยืนอยู่ข้างถนน และถูกเทปกาวพันปิดที่ตาและปาก ตนจึงจอดรถจักรยานยนต์และลงไปดูยังพบกล่องกระดาษวางอยู่ข้างถนนมีเสียงร้องของลูกสุนัข

ทั้งนี้ เมื่อเปิดกล่องกระดาษออกดู พบลูกสุนัขที่ยังไม่ลืมตา น่าจะอายุ 2-3 วัน เป็นเพศผู้ 5 ตัว เพศเมีย 4 ตัว รวมเป็น 9 ตัว ต่อมาตนจึงได้โทรศัพท์ประสานกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือแม่สุนัขและลูกสุนัข จับแม่สุนัขนำเทปกาวที่พันที่ตาและปากออก

ส่วนเจตนาที่แม่สุนัขถูกเทปกาวพันที่ตาและปากนั้น คิดว่าจะให้แม่สุนัขจำทางกลับบ้านไม่ได้ ซึ่งคนที่นำแม่สุนัขและลูกสุนัขมาทิ้งมันโหดร้ายทำเกินไป ตอนนี้ลูกสุนัขและแม่สุนัขนั้น มีเพื่อนที่อยู่ในอำเภอพระพุทธบาทนำไปดูแลแล้ว.

...