รวมไว้ให้แล้ว "จุดบริจาค" และ "ส่งสิ่งของ" ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ 2567 มีผู้ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า จากสถานการณ์อุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ในภาคเหนือ เช่น จ.เชียงราย จ.แพร่ จ.น่าน ส่งผลให้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

ทั้งนี้หลายหน่วยงานจึงได้ร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมกับเปิดช่องทางให้ประชาชนร่วมกันบริจาค ดังนี้

บริจาค ผ่านบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย ชื่อบัญชี “สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ” ประเภทบัญชี "กระแสรายวัน" เลขที่บัญชี 045-3-04637-0

กรณีการโอนเงิน-หากประสงค์รับใบเสร็จรับเงิน แจ้งชื่อ-นามสกุล เลขที่บัตรประชาชน ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล ระบุ "เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย" พร้อมแนบสลิปการโอนเงินบริจาค มาทาง e-mail : donation@redcross.or.th หรือ โทรสาร 0 2250 0312 หรือ Line : @redcrossfund

ศูนย์เครือข่ายการเรียนรู้เพื่อภูมิภาค จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเชิญร่วมบริจาคสิ่งของและปัจจัยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดน่าน

...

ศูนย์ฯ รับบริจาค น้ำดื่ม / อาหารแห้ง / ยารักษาโรค / อุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน / ผ้าอ้อมสำเร็จรูป (เด็กและผู้ใหญ่) โดยสามารถบริจาคได้ที่ สำนักงานศูนย์เครือข่ายการเรียนรู้เพื่อภูมิภาค อาคารจามจุรี 1 ชั้น 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดรับบริจาคตั้งแต่วันนี้-31 สิงหาคม 2567

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2218-0087

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ขอเชิญ "ร่วมปันน้ำใจ สู่ผู้ประสบภัย" ภาคเหนือ ร่วมบริจาคได้ที่ เลขที่บัญชี 020-3-04545-1 ธนาคารไทยพาณิชย์ กระแสรายวัน หรือสแกน QR Code E-Donation บริจาคผ่านระบบ Mobile Banking ได้ทุกธนาคาร

ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 02-0546546 Line Official : @friendsofpa

ศูนย์บรรเทาอุทกภัย แพร่-น่าน มรภ.อุตรดิตถ์ และ กระทรวง อว. เปิดรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค และสิ่งของที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดแพร่และจังหวัดน่าน เปิดรับบริจาค ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 31 สิงหาคม 2567

จุดรับบริจาค

- ม.ราชภัฏอุตรดิตถ์ (ในเมือง) ณ ชั้น 1 อาคารภูมิราชภัฏ

- วิทยาลัยน่าน อ.เวียงสา จ.น่าน

- จังหวัดแพร่ ณ อบจ.แพร่ 

นกแอร์ น่าน...ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดน่าน และจังหวัดใกล้เคียง

สายการบินนกแอร์ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัยทุกคน เปิดรับบริจาคและขนส่งสิ่งของช่วยเหลือทางอากาศ ดอนเมือง-น่าน ระหว่างวันที่ 23-27 สิงหาคม 2567 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

- เป็นสิ่งของสำหรับผู้ประสบอุทกภัยเท่านั้น 

- บรรจุในหีบห่อที่มิดชิด เป็นของแห้ง น้ำหนักกล่องละไม่เกิน 20 กิโลกรัม 

- ขนาดไม่เกิน 70x70x70 ซม. 

- ส่งสิ่งของได้ที่ จุดรับสินค้านกแอร์ คลังสินค้าภายในประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมือง

สำหรับหน่วยงาน หรือมูลนิธิ ที่ต้องการสนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์ยังชีพและสิ่งของจำเป็น สามารถติดต่อได้ที่ ฝ่ายขนส่งสินค้า ท่าอากาศยานดอนเมือง โทร. 062-709-0920 ระหว่างเวลา 03.00-23.00 น.

อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัย ควรตรวจสอบช่องทางที่น่าเชื่อถือได้ก่อนร่วมบริจาค เช่น หน่วยงานของภาครัฐ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ.