"บุญถาวร" ชี้แจง หลัง "พนักงาน" อัดคลิปวิดีโอคอล "คัลแลน" ซึ่งเป็นลูกค้า โพสต์ลงโซเชียล เบื้องต้นสั่งพักงาน พร้อมให้ลบคลิปออกจากโซเชียลแล้ว

จากกรณี ดราม่า พนักงานของห้างฯ ค้าปลีกของแต่งบ้านแห่งหนึ่ง ได้โพสต์คลิป "คัลแลน" โดยเป็นเหตุการณ์ที่ คัลแลนไปซื้อสินค้าตอนเช้า แล้วตอนบ่ายก็โทรเข้ามาสอบถามข้อมูลของสินค้า เมื่อพนักงานรู้ว่าเป็น คัลแลน จึงขอวิดีโอคอล และนำคลิปมาลงไว้ โดยมีการบรรยายในคลิปว่า "เมื่อแฟนโทรหา #คัลแลน"

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ "บุญถาวร Boonthavorn" ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีการโพสต์คลิปวิดีโอคุณคัลแลนในสื่อออนไลน์ โดยระบุว่า "สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่พนักงานของบริษัทฯ มีการโพสต์คลิปวิดีโอคอลกับคุณคัลแลนจากช่อง Cullen HateBerry ผ่านสื่อออนไลน์นั้น

ทางบริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทฯ ได้รับทราบและตระหนักถึงประเด็นปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยมิได้นิ่งนอนใจ บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัยเป็นอย่างสูงต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการปฏิบัติต่อลูกค้า และขัดต่อค่านิยมของบริษัทฯ อย่างรุนแรง

...

โดยบริษัทฯ ได้พิจารณาลงโทษทางวินัยด้วยการพักงานตามนโยบายของบริษัทฯ แล้ว และได้ให้พนักงานคนดังกล่าวทำการลบคลิปวิดีโอในช่องทางออนไลน์เป็นที่เรียบร้อย

ในส่วนของนโยบายการเคารพสิทธิส่วนบุคคลของลูกค้านั้น จากการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดพบว่า การวิดีโอคอลในครั้งนี้เป็นการสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือของพนักงานด้วยกันเอง และไม่ได้เป็นการนำข้อมูลส่วนตัวของลูกค้ามาใช้ติดต่อโดยตรง ทั้งนี้ ขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจว่าบริษัทฯ ยึดถือเรื่องการเคารพสิทธิส่วนบุคคล และให้ความสำคัญต่อการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าเป็นสำคัญ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ยินดีน้อมรับทุกคำวิจารณ์ ความคิดเห็น และข้อแนะนำต่างๆ เพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนาคุณภาพการทำงานและมาตรฐานการบริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อส่งมอบบริการที่ดีให้กับลูกค้าต่อไป

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง ฝ่าย DIGITAL BUSINESS & BRANDING บริษัท บุญถาวร รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)"

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก.