สาวสุดช้ำ ประมูลทองคำทางออนไลน์มาหลักแสนบาท นำมาตรวจแทบล้มทั้งยืน หลังพบว่าเป็นทองปลอม เตือนคนอื่นอย่าหลงเชื่อเพราะเห็นแก่ของถูก

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้ TikTok @namobanchangtongdaengso0 ของร้านนะโมบ้านช่างทอง ได้ลงคลิปและระบุข้อความไว้ว่า ประมูลมาหลักแสนบาทรู้ความจริงถึงกับตกใจ ทำไงดี ซึ่งจากคลิปเป็นหญิงที่นำทองคำที่สั่งซื้อทางออนไลน์มาเช็กกับร้านทองด้วยเครื่องเช็กทองที่ทันสมัยแล้วพบว่าเป็นทองปลอม ทำให้หญิงคนดังกล่าวถึงกับอึ้งตัวสั่นแทบลมจับ มีผู้เข้ามาดู TikTok เป็นล้านวิวและมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานาเป็นจำนวนมาก

จากการลงพื้นที่ไปยังร้านนะโมบ้านช่างทองเพชรทอง&จิวเวลรี่ ตั้งอยู่ริมถนนห้วยบง-ท่าลาน ตำบลเริงราง อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี พบ นายรังสิต แดงโสภา อายุ 39 ปี เป็นเจ้าร้านทองและเป็นเจ้าของ TikTok เล่าว่า มีลูกค้าหญิงสาว อายุ 40 ปี เดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี ได้นำทองคำที่สั่งซื้อทางออนไลน์มาตรวจเช็กว่าเป็นทองคำหรือไม่ หลังจากนำทองคำ ที่เป็นกำไล และเครื่องประดับต่างๆ เข้าตรวจด้วยเครื่องเอกซเรย์ทองพบว่าไม่ใช่ทองคำ แต่เป็นเงินชุบทองคำและทองแดงชุบทอง ทองที่ชุบเป็นทองไมครอน หญิงสาวถึงกับอึ้ง ตัวสั่น ตัวเย็น เพราะสั่งซื้อทองคำมาจากทางออนไลน์ 

...

ตนเองสงสารลูกค้าหญิงสาวคนนี้มากที่ต้องสูญเงินไปหลักแสนบาท หลังจากหญิงสาวคนดังกล่าวทราบว่า ทองคำที่สั่งซื้อมาเป็นทองปลอมจึงอยากให้ตนนำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่เพื่อไม่ให้คนอื่นที่สั่งซื้อทองคำทางออนไลน์โดนหลอกอย่างตัวเอง ตนฝากถึงเพื่อนๆ และคนที่จะสั่งซื้อทองคำทางออนไลน์ ให้เช็กทองคำให้ดีๆ โดยเฉพาะทองคำที่มีราคาถูกกว่าราคาปกติ.