กลายเป็นไวรัลดัง "พี่กร" พ่อค้าไม้กวาด สู่พรีเซนเตอร์น้ำหอมของ "ซุง-ซ้อการ์ด" ไลฟ์สดครั้งแรกก็ทำสถิติว้าว ขายหมดใน 11 วินาที 

กำลังเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ สำหรับ "พี่กร" พ่อค้าขายไม้กวาด ที่กลายมาเป็นพรีเซนเตอร์น้ำหอมของ ซุง ศตาวิน กับ ซ้อการ์ด คู่รักอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ที่ล่าสุด วานนี้ (21 กรกฎาคม) พี่กรได้ไลฟ์สดขายน้ำหอมครั้งแรก ปรากฏว่าทำสถิติขายหมดในเวลา 11 วินาที ซึ่งรายได้จากขายทั้งหมดทาง ซุง และ ซ้อการ์ด ได้ยกให้พี่กรทั้งหมดอีกด้วย

แต่ทว่าก่อนหน้านี้ ก็ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์การเป็นพรีเซนเตอร์ของพี่กร มีคนตั้งคำถามว่าเหตุใดทางแบรนด์จึงไม่ใช้คนดัง ดารามาเป็นพรีเซนเตอร์

โดยทาง "ซุง ศตาวิน" ก็ได้โพสต์ข้อความถึงประเด็นนี้ว่า "อย่ามาบอกว่าพี่กรไม่เหมาะสม ไม่น่าเชื่อถือเท่าดารา ความจริงใจของคนมันดูออกทาง สายตา น้ำเสียง ภาษากาย ไม่ใช่ ชื่อเสียง ยอดติดตาม หรือค่าตัว 

ที่ผ่านมาบริษัทมีพรีเซนเตอร์มาหลายคน แต่ทุกคนที่เป็นก็ล้วนแต่เป็นเพื่อนๆในกลุ่มทั้งหมดทุกคน รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ นิยามของพรีเซนเตอร์ของบริษัทพวกเรา มันไม่จำเป็นต้องเป็นคนดัง มีผู้คนติดตามเยอะเสมอไป แต่ต้องจริงใจ ใช้จริง และเหมาะสมกับ concept สินค้านั้นๆ

อย่างที่ผมเคยพูดไป เป้าหมายในการทำธุรกิจของผม ไม่ใช่ได้กำไรมากที่สุด แต่มันเป็นงานที่ผมทำมัน สามารถเป็นประโยชน์ให้กับใครหลายๆคนได้ อันนี้คือเป้าหมายนิยามความสำเร็จของธุรกิจในแบบของผมและยังยึดมั่นหลักนี้อยู่เสมอ

ที่ผมไม่เลือกใช้ดารา คนดัง ไม่ใช่ว่าผมไม่ชอบ แต่เป็นเพราะ ผมเอางบประมาณที่ผมต้องจ่ายค่าตัวเป็นแสนๆล้านๆ ไปกระจายรายได้สู่หลายๆคน ไปลดราคาของให้มันถูกลง มันไม่มีวิธีไหนที่ถูกที่สุด มันแค่วิธีไหนจะเหมาะกับแบรนด์ไหนมากกว่ากัน วิธีที่พวกผมทำมันอาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด ดังที่สุด หรือขายดีที่สุด แต่ทีมพวกเรามีความสุขและสบายใจกับการทำแบบนี้

...

ผมรบกวนว่า อย่าเอาไม้บรรทัดที่ใช้วัดตัวเอง เอาไปวัดกับคนอื่นๆครับ มันไม่มีใครถูกที่สุด ขอความกรุณาอย่าพาดพิง หรือ ตั้งใจดิสเครดิตกันเลยครับ ผมไม่อยากมีปัญหากับใครเลย

ถ้าอยากแข่งกัน แข่งกันในเกม แข่งกันที่คุณภาพ ราคา ถ้าทุกที่ยิ่งแข่งกันมากขึ้นเท่าไหร่ ผลประโยชน์ทั้งหมดก็ยิ่งตกสู่ผู้บริโภคมากขึ้น ได้ของที่คุ้มค่าคุ้มราคามากขึ้น

ขอบคุณครับ"

ข้อมูลจาก แฟนเพจ Sungstarwin, TikTok @lovepotion_officialth