แฟนคลับเศร้า "ข้าวสาก" ไซบีเรียนสุดน่ารักขวัญใจโซเชียล จากเพจ "วุ่นวาย สตอรี่" กลับดาวหมา ไปพักผ่อนแล้ว

วันที่ 23 มิถุนายน 2567 กลายเป็นข่าวเศร้าที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก วุ่นวาย สตอรี่ ได็โพสต์แจ้งข่าวการจากไปของ "ข้าวสาก" สุนัขพันธ์ุไซบีเรียนขวัญใจของใครหลายคน และมีแฟนคลับติดตามจำนวนมาก

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดขอรับบริจาคเลือดด่วน เนื่องจากข้าวสากมีไข้สูงจนต้องแอดมิตที่โรงพยาบาล ซึ่งในวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางเพจก็ได้มีการอัปเดตอาการของข้าวสากว่า มีตับอ่อนอักเสบ มีภาวะไตวาย น้ำตาลในเลือดสูง (ภาวะเบาหวาน) พร้อมเผยสิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือไตที่ทำหน้าที่ขับของเสีย น้ำเกลือที่ให้ไปขับออกได้น้อยมาก เพราะการทำงานของไตไม่ดี ทำให้น้ำไปซึมแทรกอยู่ตามอวัยวะต่างๆ เยื่อหุ้มปอด ช่องอก 2 ข้าง ช่องท้อง น้องหายใจลำบากขึ้นเพราะปอดขยายได้ไม่เต็มที่ ต้องเช็กไตชั่วโมงต่อชั่วโมง เพราะอันตรายและน่าห่วงมาก

ต่อมาในวันเดียวกันทางเพจก็ได้โพสต์แจ้งว่า "น้องกลับดาวแล้วนะครับพี่ๆ น้องสู้เต็มที่แล้วน้องพักผ่อนแล้วนะครับ 17.20 น."

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก ทั้งยังให้กำลังใจทาง "คุณธีรวัฒน์" ซึ่งเป็นเจ้าของ และครอบครัวให้เข้มแข็ง รวมถึงขอให้ผ่านช่วงเวลาแห่งการสูญเสียนี้ไปให้ได้

...

สำหรับ "ข้าวสาก" เป็นสุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียนที่โด่งดังและมีแฟนคลับจำนวนมาก จากคลิปที่ถูกถ่ายทอดความน่ารักและชีวิตประจำวันต่างๆ กับ "คุณยาย" ซึ่งเป็นแม่ของคุณธีรวัฒน์ พร้อมกับเพื่อนๆ ในตระกูลข้าวอีก 3 ตัว ได้แก่ ข้าวจ้าว ข้าวสวย และข้าวเหนียว เมื่อเกิดการสูญเสียครั้งนี้ก็ทำเอาหลายคนใจหายและรู้สึกเศร้าตามไปด้วย

ขณะที่ทางเพจ วุ่นวาย สตอรี่ เอง ล่าสุดก็ลงคลิปของข้าวสาก พร้อมระบุข้อความไว้ว่า ผมขอเก็บสิ่งนี้ไว้เป็นความทรงจำว่าการสูญเสียครอบครัวครั้งแรกของผม มีคนอยู่ข้างๆ เยอะมาก ให้ย้ำเตือนผมทุกปีตลอดว่าเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป มันเป็นเรื่องปกติ ถ้าการสูญเสียครั้งหน้ามาถึงผมหวังว่าผมจะเข้มแข็งกว่านี้.

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก วุ่นวาย สตอรี่, ข้าวจ้าว หมากวนตีน