ถกสนั่น หลังเพจดังแชร์ภาพป้ายหน้าร้านข้าวมันไก่ที่ร้อยเอ็ด ติดประกาศเก็บเงินไรเดอร์ ที่รอในร้าน 10 บาท ล่าสุด ร้านชี้แจงแล้ว แกะป้ายออก และว่าไม่มีเจตนาเก็บเงิน

วันที่ 19 มิ.ย. 67 กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล เมื่อเฟซบุ๊กเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว3" ได้โพสต์ภาพร้านอาหารร้านหนึ่ง ซึ่งมีป้ายติดไว้ที่ประตูทางเข้าของร้าน พร้อมแคปชั่นระบุว่า ร้านข้าวมันไก่ชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด ติดป้ายไว้หน้าร้าน "ไรเดอร์รอในร้านค่าบริการ 10 บาทค่ะ"

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย เนื่องจากมองว่า "ไรเดอร์" ถือเป็นตัวแทนลูกค้า 

ก่อนที่ต่อมา ทางเพจอีซ้อขยี้ข่าว3 จะได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "ทางร้านข้าวมันไก่ ขอพื้นที่ชี้แจงเรื่องป้าย

ตามที่ทางร้านได้เห็นจากสื่อโซเชียลต่างๆ ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ออกมาชี้แจง ป้ายที่ทางร้านได้ติดไว้ตรงประตูทางเข้า ที่ใช้ประโยคคำว่า “คิดค่าบริการไรเดอร์ 10 บาท” ทางร้านไม่ได้มีเจตนาจะเก็บเงินไรเดอร์แต่อย่างใด เนื่องจากติดเพื่อปรามไม่ให้เข้ามานั่งในร้าน ทางร้านได้รักษาความปลอดภัยของลูกค้า และบริเวณร้านมีพื้นที่คับแคบ โดยปกติแล้วทางร้านมีป้ายติดหน้าร้าน ตรงรั้วจะมีจุดรับออเดอร์และมีเก้าอี้ให้นั่ง

ทั้งนี้ ทางร้านขอชี้แจงไรเดอร์และลูกค้าทุกท่าน ทางร้านไม่ได้มีเจตนาที่จะเก็บเงินแต่อย่างใด ขอความเห็นใจจากคุณพี่ไรเดอร์ เข้าใจในสื่อที่ทางร้านติดไว้ อาจจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดแต่อย่างใด ทางร้านได้นำป้ายออกแล้วคะ และยังไม่ได้เก็บเงินกับไรเดอร์ด้วยค่ะ รบกวนทางเพจและสื่อโซเชียลต่างๆ ช่วยแชร์ให้ด้วยคะ"

ก่อนจะแชร์แชตข้อความ ที่เชื่อว่าเป็นทางร้านแชตมาพูดคุยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

...

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการขอโทษ และนำป้ายออกแล้ว แต่คนในโซเชียลก็ยังมองว่า หากจะปรามไรเดอร์ ก็ควรมีวิธีการสื่อสารที่ดีกว่านี้

ที่มาจาก เฟซบุ๊กเพจ อีซ้อขยี้ข่าว3