เจ้าของใหม่ "น้องเล็กเล็ก" ไซบีเรียนถูกน้ำร้อนราด ขอโทษลูกค้า ตั้งใจมาที่ร้านแล้วไม่เจอน้อง บอกช่วงนี้เล็กเล็กนอนเป็นหลัก เพราะใกล้คลอด และอยู่ในช่วงกำลังปรับตัว

วันที่ 6 มิ.ย. 67 จากกรณี "หมวยเล็ก" สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ถูกเจ้าของ (เดิม) ล่ามไว้ในห้องน้ำ ก่อนที่จะเอาน้ำร้อนราด จนน้องได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ทางเจ้าของเดิมจะออกมาโพสต์ข้อความขอโทษ พร้อมทั้งยอมรับว่าเป็นคนทำจริง พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ทำไป ไม่ได้เป็นการประชดสามี แต่เพราะต้องการให้น้องไปอยู่บ้านใหม่ เพื่อที่จะได้มีชีวิตที่ดีกว่าเดิม ซึ่งก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ขณะหลังเกิดเหตุ หมวยเล็ก ได้ไปอยู่บ้านใหม่ และได้รับการรักษาอาการบาดเจ็บแล้ว พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น "เล็กเล็ก" โดยได้รับการดูแลเอาใจใส่จากเจ้าของใหม่เป็นอย่างดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด คุณนิว เจ้าของใหม่น้องเล็กเล็ก ซึ่งเปิดร้านอาหารอยู่ ได้โพสต์ข้อความขอโทษคนที่ตั้งใจมาให้กำลังใจน้อง โดยระบุว่า "ต้องขออภัยคนที่รักและเมตตาเล็กที่มาที่ร้านแล้วอาจไม่พบน้องด้วยนะคะ ปกติเล็กจะลงมาด้านล่างช่วงเย็น เพื่อไปทำแผลล้างแผลที่ร้านหมอ เดินเล่น และทำธุระส่วนตัวเค้า

นอกนั้นช่วงกลางวันเค้าจะนอนเป็นหลัก นอนเยอะมาก เพราะเค้าใกล้คลอดแล้ว มีความเครียดและเพิ่งย้ายบ้านได้ไม่นานกำลังปรับตัว ต้องขอโทษจริงๆสำหรับคนที่ตั้งใจมาและไม่ได้พบน้องค่า"

...


ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ นี่คิดว่ามีเวลาว่างจะไปอยู่ค่ะ ไม่พบน้องไม่เป็นไร แต่จุดประสงค์คือไปอุดหนุนเจ้าของใหม่ ให้กำลังใจคนมีเมตตารับน้องมาเลี้ยง จะได้มีเงินรักษาและเลี้ยงดูน้องด้วยค่ะ กับคนที่ไปถ้าเอ็นดูน้องก็ดีไปค่ะ แต่ถ้าไปเพื่อหาคอนเทนท์ อย่าไปเลยค่ะมันจะรบกวนลูกค้าที่ตั้งใจไปอุดหนุนร้านเขาค่ะ, เจ้าของไม่ต้องตามใจทุกคนก็ได้ค่ะ แค่ความเมตตาที่คุณรับเลี้ยงน้องพร้อมกับอีกหลายชีวิตในท้อง ค่ารักษา ก็เป็นภาระ ความรับผิดชอบบวกกับความเมตตามากพอแล้ว ชีวิตจิตใจ การฟื้นฟูร่างกาย การพักผ่อนของเล็กในการปรับตัวคือสิ่งสำคัญ อยากให้คุณลูกค้าเข้าใจคุณแม่ด้วยนะคะ, นี่เกรงใจมาก กลัวไปรบกวน สั่งมากินบ้านเอา, ถ้ารักน้อง อย่ารบกวนน้องนะคะ น้องเขาก็เหมือนคนนี่แหละค่ะ อยากมีเวลาส่วนตัว ฯลฯ

ทั้งนี้ คุณนิว ยังได้แชร์เฟซบุ๊กเพจ "อัลฟ่าแย่งข้าวเล็กเล็ก" ซึ่งเพิ่งเปิดขึ้นมา ก็มีผู้ติดตามแล้ว 2.4 หมื่นคน โดยคาดว่าจะใช้อัปเดตชีวิตของ "เล็กเล็ก" และ "อัลฟ่า" น้องหมาอีกตัวที่ถูกเลี้ยงอยู่กับเล็กเล็ก

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก อัลฟ่าแย่งข้าวเล็กเล็ก