โซเชียลเห็นใจผู้บริโภคสาว แชร์ประสบการณ์สั่งสเต๊กไก่กรอบ แต่เปิดมาสภาพเหมือนกล้วยทอด แป้งเกรียมจนไม่กล้ารับประทาน
วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้ให้ความสนใจเรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Dow Muenfan ที่ได้โพสต์ภาพสเต๊กไก่กรอบ ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยระบุข้อความว่า "ใครหิวตอนนี้ เอารูปนี้ไปดู..จะได้หายหิว สั่งสเต๊กได้กล้วยทอด มองกี่แว๊บก็กล้วยทอด.." ซึ่งต่อมาได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก อาทิ นึกว่าข้าวเม่า, จบเลยกล้าให้มา, สงสารเจ้าของโพสต์จับใจ
จากการสอบถาม เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ร้านที่ได้สั่งสเต๊กมา ตนเองเคยไปรับประทานที่ร้าน จะมีเมนูอาหารตามสั่งและสเต๊ก ซึ่งปกติจะทานแต่อาหารตามสั่ง แต่วันที่เกิดเหตุ (25 พฤษภาคม) ได้สั่งอาหารผ่านแอปฯ เดลิเวอรี ตอนที่สั่งได้เลือกเป็นสเต๊กปลาดอลลี่ แต่ร้านโทรมาแจ้งว่าปลาหมด เหลือแต่ไก่กรอบ.. เลยตกลงเอาไก่กรอบ หลังจากอาหารมาส่ง เมื่อเปิดดูก็ได้ตามที่เห็นค่ะ
ตนเองรู้สึกช็อก เสียความรู้สึก อาหารไม่อร่อยพอรับได้ แต่นี่มาในสภาพที่ทานไม่ได้ ซึ่งหลังจากเห็นสภาพสเต๊กแล้ว ตนเองไม่ได้ติดต่อไปยังร้านโดยตรง แต่ร้องเรียนไปทางแพลตฟอร์มสั่งอาหาร ให้ดำเนินการคืนเงินเรียบร้อยแล้ว
สุดท้ายนี้ในฐานะผู้บริโภคอยากบอกว่า ก่อนเสิร์ฟอาหารสภาพนี้ให้ลูกค้า อยากให้ร้านลองถามตัวเองดูก่อนว่ากล้ารับประทานหรือไม่ หากเกิดข้อผิดพลาดจริงๆ ก็ควรโทรแจ้งลูกค้าขอยกเลิกออเดอร์ หรือขอให้ลูกค้ารออีกหน่อยก็ได้ค่ะ แค่ทำอาหารจานใหม่คงไม่ได้ยากเย็นอะไรขนาดนั้น.
ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Dow Muenfan
...