"บีทีเอส" แจงเหตุ สาวถูกไอ้หื่นลวนลาม บนสถานีการเคหะ สมุทรปราการ ขณะที่ รปภ. ได้รับแจ้ง รีบวิ่งตาม แต่ไม่ทัน จึงรีบพาผู้เสียหายไปดูแลสภาพจิตใจ พร้อมแนะวิธีขอความช่วยเหลือ หากถูกคุกคาม
วันที่ 8 พ.ค. 67 จากกรณีตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ตามไปจับกุมหนุ่มหื่นวัย 26 ปี ลูกจ้างร้านยางรถยนต์ ก่อเหตุลวนลาม-ชิงทรัพย์ สาวบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสการเคหะ สมุทรปราการ โดยอ้างว่าเมาสารเสพติด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ต่อมา บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ออกหนังสือชี้แจง ระบุว่า กรณีผู้โดยสารถูกลวนลาม และชิงทรัพย์ ณ บริเวณหน้าบันไดเลื่อนทางขึ้น ฝั่งประตูทางออก 4 สถานีเคหะสมุทรปราการ (E23) จากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งได้พบผู้ก่อเหตุกำลังทำอนาจาร จึงได้รีบวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่ง ณ เวลาดังกล่าว เป็นช่วงเวลาที่ผู้โดยสารหญิงอีกรายหนึ่ง (ผู้เสียหาย) ได้พบกับผู้ก่อเหตุ ถูกลวนลาม ทำร้ายร่างกาย และชิงทรัพย์
เมื่อได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และนายสถานี ได้รีบไปยังพื้นที่เกิดเหตุทันที พบผู้โดยสารหญิง (ผู้เสียหาย) แต่ผู้ก่อเหตุได้วิ่งหนีลงบันไดเลื่อนไป ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้วิ่งตามลงไป แต่ไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ จึงได้พาผู้โดยสารหญิง (ผู้เสียหาย) ไปพักยังห้องปฐมพยาบาลเพื่อดูแลสภาพจิตใจ และแจ้งสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ เพื่อนำคลิปจากกล้องวงจรปิดให้ตรวจสอบ และอำนวยความสะดวกในเรื่องข้อมูลต่างๆ จนขยายผลไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุในเวลาอันรวดเร็ว
อย่างไรก็ตาม รถไฟฟ้าบีทีเอสมีมาตรการในการดูแลผู้โดยสารบนสถานี ทั้งการเดินตรวจพื้นที่สถานี ตลอดเวลาระยะเวลาให้บริการ และมีกล้องวงจรปิดในระบบกว่า 4,500 ตัว เพื่อใช้ในการติดตาม และป้องปรามในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ
...
บริษัทฯ ขอแสดงความห่วงใย และเสียใจต่อเหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้น พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความมั่นใจในการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสมากที่สุด
ทั้งนี้ หากผู้โดยสารพบเห็นบุคคลที่น่าสงสัย สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และนายสถานีได้ทุกสถานี หรือแจ้งศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 02-617-6000 Line official : @btsskytrain และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส
นอกจากนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส ยังได้โพสต์คำแนะนำ "เมื่อเกิดเหตุเร่งด่วนในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส ต้องทำอย่างไร?" โดยระบุว่า เมื่อรู้สึกว่าถูกคุกคาม รู้สึกไม่ปลอดภัย หรือเจ็บป่วยภายในขบวนรถไฟฟ้า รีบขอความช่วยเหลือ หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีครับ
สิ่งที่ควรปฏิบัติ มีดังนี้
- แจ้งเจ้าหน้าที่ภายในสถานีได้ทุกสถานี
- กดปุ่มกระดิ่ง เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า และงดดึงคันโยกฉุกเฉิน (PER) เพราะการดึงคันโยกฉุกเฉินจะไม่ทำให้ขบวนรถหยุดทันที และจะกระทบการเดินรถทั้งระบบ
- ไลน์แอดมิน @btsskytrain
- โทรแจ้งศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 02-617-6000
ที่มาจาก เฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส