สะเทือนใจคนรักสัตว์ พบ "เฟรนช์บูลด็อก" ถูกปล่อยทิ้งตามข้างทางที่ จ.เชียงราย เพจสุนัขเร่งช่วยเหลือ หาเจอแล้ว 7 ตัว บางตัวอาการหนัก มีภาวะกล้ามเนื้อหัวใจเต้นผิดจังหวะ

วันที่ 20 เมษายน โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราว จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Anthika Wongsopa ที่โพสต์ข้อความระบุว่า ตอนนี้ที่อำเภอแม่ลาว เชียงราย มีฟาร์มนรกเอาเฟรนช์ บูลด็อกไปทิ้งตามจุดต่างๆ หลายตัว แต่ละตัวสภาพแย่มาก มันมาทิ้งจุดที่ไม่มีกล้อง

ตอนนี้คนรักหมาแมวเชียงราย กับคนที่เจอน้อง กำลังช่วยเหลือน้องตัวที่มีคนเจออยู่ แต่ไม่รู้ว่ามันเอามาทิ้งกี่ตัว และบางตัวอาจจะโดนไปทิ้งในป่า กลุ่มคนรักหมาแมวเชียงรายเขากำลังระดมหาหลักฐาน คนเอามาปล่อยอยู่ ถ้าใครพบเจอเบาะแสรถที่เอามาทิ้งแจ้งได้ที่ เพจ คนรักสุนัขและแมว เชียงราย ค่ะ

ล่าสุด คุณเก่ง แอดมินกลุ่ม "รักหมาคลับ" ได้ให้ข้อมูลกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยระบุว่า อันนี้สองตัวแรกที่พบ สภาพหนัก ขาดน้ำ ไข้สูง โดยเฉพาะตัวดำ ถ่ายออกมามีทั้งหญ้าและพลาสติก มีสมาชิกแชร์โพสต์ขอความช่วยเหลือรับเคสเข้ามาในกลุ่มรักหมาคลับ ทางเราจึงติดต่อคนโพสต์ 

...

แต่ช้าไป 1 ก้าว มีคนเข้าไปรับก่อน แต่เค้าไม่เอาไปรักษา เอาไปใส่กรงไว้บ้าน จนประสานเพจหมาคนรักสุนัข และแมวเชียงรายช่วยกันตาม จนได้ตัวคืนมาและนำส่งหาหมอ ตัวสีดำตั้งชื่อบราวนี่ อาการหนักกว่าเพื่อน มีไข้สูง ขาดน้ำ ขาดอาหาร และมีภาวะกล้ามเนื้อหัวใจเต้นผิดจังหวะ ตัวครีม ตั้งชื่อบีน่า สภาพดีกว่าหน่อย ทั้งคู่มีร่องรอยการผ่าคลอดหลายครั้ง 

จนตอนเย็น มีคนโพสต์ตามหาเจ้าของสุนัข สายพันธุ์เฟรนช์ในเพจเชียงรายอีกหลายตัว จึงได้ตามไปช่วยกันและมานั่งวิเคราะห์ได้ว่า น่าจะถูกฟาร์มโละ เพราะโดยปกติเราช่วยเคสแบบนี้มาหลายครั้ง เคสหมาโดนนำมาปล่อยจากฟาร์ม บางตัวมามดลูกเปื่อยเลยค่ะ ตัวที่เหลือมีตัวสีขาวอาการพอๆ กับบราวนี่ ส่วนตัวอื่นยังไม่โทรมเท่า 3 ตัวนี้ ตอนนี้พบหมาทั้งหมด 7 ตัว

ทางเรารับเคส รักษาหายแล้วค่อยหาบ้าน 1 ตัว มีคนใน จ.เชียงรายรับดูแล และเค้ายืนยันจะดูแลเอง 4 ตัว ทางเพจคนรักสุนัขและแมว เชียงราย รับดูแลรักษาหายแล้วหาบ้าน 

เมื่อถามถึงเบาะแสคนนำมาปล่อย ทางคุณเก่ง เผยว่า เมื่อตอนเย็น มีคนโทรเข้าไปคลินิก และแจ้งว่าเป็นตัวแทนฟาร์ม จะติดต่อขอรับสุนัขคืน เพราะเค้าได้ให้บุคคลหนึ่งมาทำฟาร์มต่อ ทั้งหมด 15 ตัว พร้อมค่าดูแล หรืออาหารไม่แน่ใจนะคะ

แต่เพิ่งจะทราบว่าถูกนำมาปล่อย แต่ทางเราแจ้งไปแล้วว่าไม่คืน ส่วนคนที่ติดต่อมาไม่ได้โทรหาเราโดยตรง ทำให้เราไม่มีเบอร์เค้าค่ะ หลังจากนี้ในส่วนการรักษาทางเราจะรักษาทั้งสองชีวิตให้หายดี แล้วค่อยหาบ้านใหม่ให้เค้าต่อไปค่ะ

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Anthika Wongsopa, Pavinee Kang Chomngam, กลุ่มรักหมาคลับ, เพจคนรักสุนัขและแมวเชียงราย