เผลอแป๊บเดียวก็มาถึงเดือนที่ 4 ของปีแล้ว สำหรับเดือนเมษายน เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งเดือนที่หลายคนต่างรอคอย หลังเหนื่อยล้าจากการทำงานช่วง 3 เดือนแรกของต้นปี 2567 เพราะมีวันหยุดหลายวัน และมีเทศกาลสำคัญของไทยอย่าง "วันสงกรานต์" ซึ่งเป็นโอกาสดีที่คนอยู่ต่างถิ่น หรือไปทำงานไกลๆ จะได้เดินทางกลับบ้าน เพื่อพักผ่อนและหากิจกรรมทำกับครอบครัว

แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้ นั่นก็คือเสียงเพลงเพราะๆ ทำนองสนุกๆ เพื่อสร้างบรรยากาศในช่วงเทศกาล "ไทยรัฐออนไลน์" จึงได้รวบรวมเพลงฮิตที่กำลังเป็นกระแสในโซเชียล เพื่อให้ทุกคนได้ไปเปิดฟัง เปิดแดนซ์ ฉ่ำๆ กันช่วงสงกรานต์ รับรองถูกใจอย่างแน่นอน

เมร่อน - JUEPAK Ft. จ๊ะ นงผณี x GUNNER

เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ถูกปล่อยออกมาสดๆ ร้อนๆ เหมาะกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 เป็นอย่างมาก สำหรับเพลง "เมร่อน" ของ เอแคลร์จือปาก สาวอารมณ์ดีมากความสามารถ หนึ่งในสมาชิกแก๊งหิ้วหวี ที่ได้มาจับไมค์ร้องเพลงโดนใจวัยรุ่น ที่แต่งโดย "มิกซ์ เฉลิมศรี" ผู้แต่งเพลงฮิต เลือดกรุ๊ปบี และ ฟ้ารักพ่อ

เพลงนี้ยังได้นักแสดงสาวสวย "ไอซ์ ปรีชญา" มาเล่นเป็นนางเอง MV เรียกว่าทำถึงสุดๆ ทั้งทำนอง และเนื้อหาเพลงสนุกๆ ที่ถูกใจสายแดนซ์ แถมยังมี จ๊ะ นงผณี มาร่วมร้องเพลงทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงดังที่กำลังมาแรง และถูกพูดถึงอย่างมากในโซเชียล

...

จ๊าบของแท้ - ใบมิ้นท์ ที่จริงใจ

"...สวัสดีค้าบ เรียกหนูว่าไอจ๊าบ ตรงเนี้ยมีแต่คนเท่ๆ มีแต่คนเฟี้ยวๆ มีแต่คนจ๊าบๆ แล้วพี่จะเอายังไงดีค้าบ..."

เชื่อหลายคนคงต้องเคยได้ยินท่อนฮิตที่กล่าวมาข้างต้นอย่างแน่นอน เพราะเป็นไวรัลมาแรงมากๆ ในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นท่อนหนึ่งในเพลงจ๊าบของแท้ ของสาวสวย "ใบมิ้นท์ กิตติยาพร ฟุ้งมี" ที่มีตำแหน่งเป็นถึงรองอันดับ 2 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 ด้วยเนื้อหาเพลงกวนๆ ชวนให้ยิ้มตาม และทำนองที่ติดหู รับรองว่าจะต้องถูกอยู่จัดในลิสต์เพลงอันดับต้นๆ ที่จะเปิดวันสงกรานต์แน่นอน 

Hot 2 Hot - 4EVE

บอกได้เลยว่าเพลงนี้ ของสาวๆ วงโฟร์อีฟ เหมาะสำหรับหน้าร้อน และอากาศในช่วงเดือนเมษายนบ้านเราสุดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่องฮิตที่ร้องว่า "...Ah ah ah ถ้าอยากลองดีก็เชิญเข้ามา แต่ระวังนะจะไม่ได้กลับ Ah ah ah สู่แฟนตาซีที่มีแค่เรา ถ้าได้เข้ามาเธอจะรู้ cuz I’m hot, too hot hot..." หากใครได้ยินแล้ว ก็คงอยากจะหยิบพัดมาเต้นและโบกตามสาวๆ เหมือนใน MV เป็นแน่ ยิ่งถ้านำไปเปิดเพลงเต้นสวยๆ กับแก๊งเพื่อน รับรองว่าเราจะกลายเป็นดาวเด่นที่สะกดทุกสายตาแน่นอน

"โคตรซิ่ง" - แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก

ถ้าหามหาเพลงกวนๆ ช่วงทำนองโดนๆ หนึ่งในศิลปินที่ผลงานโดดเด่น จนหลายคนนึกถึง ก็คงต้องยกให้ "แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก" หนุ่มตลกมากความสามามารถ ที่ปล่อยเพลงออกมากี่ครั้งก็ฮิตติดหู รวมถึงเพลงล่าสุดอย่าง "โคตรซิ่ง" ที่บอกได้เลยว่า นอกจากจะถูกใจสายซิ่ง สายแดนซ์แล้ว ยังเหมาะที่จะเปิดเพื่อความสนุกสนาน ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์อีกด้วย

HIT ME UP - TIMETHAI

สำหรับใครที่กำลังมองหาเพลงไทยฟังได้สบายๆ แต่มีกลิ่นอายความเป็นสากล บอกได้เลยว่าเพลง HIT ME UP ของธามไทตอบโจทย์สุดๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นเนื้อร้อง ทำนอง หรือดนตรี ก็มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของหนุ่มธามไท แถมยังได้ท่าเต้นสุดเซ็กซี่ประกอบไปอีก ยิ่งทำให้หลายคนชื่นชอบ และเต้นตามกันเต็มโซเชียล รับรองว่าถ้านำไปเปิดฟังสร้างบรรยากาศ จะต้องถูกใจแน่นอน

รถไฟบนฟ้า - D GERRARD

"...แค่มองตาฉัน and please dont walk a way จะพาไป milky way ที่มีท้องทะเล ซึ่งมันประกอบไปด้วยหมู่ดาว leo, aries ระยิบระยับดูเป็นประกายอยู่ปลายอาณาเขต...

บอกเลยว่านาทีนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักเพลงรถไฟบนฟ้า ของหนุ่มบิ๊ก D Gerrard นักร้องฮิปฮอปลูกเสี้ยวไทยมากความสามารถ มีผลงานเพลงและประสบความสำเร็จหลายเพลง รวมถึงเพลงนี้ ที่ถูกนำไปใช้ประกอบคอนเทนต์ต่างๆ จนเป็นไวรัล ด้วยท่องทำนองฟังสบายๆ ชวนเคลิ้มฝัน และเนื้อเพลงสุดแสนจะน่ารัก จึงเหมาะสำหรับการเปิดฟังคลอไปกับบรรยากาศชิลๆ หรือตอนจัดปาร์ตี้เย็นๆ นั่งทานข้าวกับครอบครัว รับรองว่าถูกใจทุกเพศ ทุกวัย

เอี๊ยด (Eaaaddd) - D GERRARD Feat. เบลล์ นิภาดา

อีกหนึ่งเพลงสนุกๆ ของหนุ่มบิ๊ก D Gerrard ที่มีจังหวะดนตรีแบบสนุกสนาน มีการผสมผสานเสียงดนตรีไทย ที่แทรกมา ทำให้คนฟังรับรู้ และสัมผัสได้ถึงบรรยากาศความเป็นไทยที่ปรากฏในเพลง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับหรับการเปิดฟังในช่วงการเล่นน้ำฉ่ำๆ หรือจะเป็นตอนปะแป้งช่วงสงกรานต์ 

ขอบคุณข้อมูลจาก YouTube