ชื่นชม เจ้าของร้านหิ้วข้าวกล่องฝาก รปภ.เป็นประจำ หวังแบ่งปันเท่าที่ทำได้ เผยสุขใจทุกครั้งที่ได้เป็นผู้ให้ เข้าใจเวลาคนไม่มี

วันที่ 26 ก.พ. 67 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวดีๆ จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ราดหน้าฮ่องเต้-ซอยมหาดไทย1 ที่ได้โพสต์ภาพ และข้อความระบุว่า "ในทุกๆวัน (ถ้าผมไม่ลืม) ผมจะนำข้าวที่ร้านกลับมาวันละ 2 กล่อง เพื่อให้ รปภ.ที่คอนโดทุกวัน เวลาคุณลุงเห็นรถผมก็จะยิ้มและยืนเคารพทุกที(เคารพทุกคันนะครับ) 

แต่เมื่อผมเปิดประตูรถลงมาคุณลุงจะถามทุกวันว่า "ลูกค้าเยอะมั๊ยครับเจ้านาย" และผมก็จะส่งข้าวที่ผมเตรียมมาให้ทุกวัน คุณลุงก็จะขอบคุณและบอกว่าผมประหยัดค่าข้าวได้ทุกวันจริงๆ วันละหลายบาทและรอข้าวจากเจ้านาย ข้าวร้านเจ้านายอร่อยมากครับ ผมไม่เคยกินแบบนี้เลยและอวยพรสารพัดให้ขายดีตลอด 365 วัน มีแต่คนรัก คนเมตตานะเจ้านาย ร่ำรวยแบบไม่มีหมดนะเจ้านาย...

เชื่อมั๊ยครับผมมีความสุขและมีพลังทุกครั้งจริงๆ ที่ได้คำอวยพรจากคุณลุง ผมเลือกที่จะให้และแบ่งปันในแบบของผมในแบบที่ผมพอแบ่งปันได้ เพราะผมรู้และผมเข้าใจดีว่าวันที่ไม่มี มันมีความรู้สึกอย่างไร ผมไม่รู้วันข้างหน้าผมอาจจะเป็นผู้รับความช่วยเหลือก็ได้เพราะทุกอย่างบนโลกนี้มันไม่แน่นอนจริงๆ....

#ที่ให้ไม่ใช่มีมากแต่เข้าใจว่าเวลาไม่มีมันเป็นอย่างไร #ถึงวันนี้ผมไม่ได้รวยมากมายและมีภารระหลายอย่างอีกมากมากมายแต่ผมสุขใจทุกครั้งที่ได้เป็นผู้ให้จริงๆ"

ทำให้ต่อมามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมจำนวนมาก เช่น ขอชื่นชมและอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ นี่คือการให้ทานบารมีที่สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับความสุขรายวันที่กระทำสม่ำเสมอ ยินดีด้วยนะคะ, กำลังใจมักจะมาจากความจริงใจคำพูดที่จริงใจเสมอเท่านี้ก็สุขใจแล้ว, หายากมากค่ะที่เข้าใจความรู้สึกของคนเวลาไม่มีจริงๆ ขอให้บุญหนุนนำนะคะมีแต่สิ่งดีๆเข้ามา

...

ทั้งนี้ ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้สอบถามเจ้าของโพสต์ถึงจุดเริ่มต้นของการแบ่งปันนี้ เปิดเผยว่า จริงๆ แล้วตนทำมาโดยตลอดถ้ามีเวลา และพยายามทำตลอดในทุกๆ วัน

แต่สิ่งที่ต้องการสื่อคือ เรื่องการแบ่งปันในแบบเรา ถ้าเราพร้อมและไม่เดือดร้อน เพราะแต่ละคนมีต้นทุนไม่เท่ากัน และก็ไม่รู้ในวันข้างหน้าเราจะเป็นผู้รับหรือไม่ เพราะทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน

ตนทำร้านมา 4 ปี และก็ทำแบบนี้ตลอด ไม่ได้สร้างภาพ แต่เข้าใจว่าเวลาไม่มี รู้สึกอย่างไร จึงแค่แชร์สิ่งนี้ ไม่คิดว่าจะมีคนมาสนใจเยอะแบบนี้ ซึ่งตนก็ดีใจที่สังคมเรามีคนที่มีอุดมการณ์เดียวกับตนอยู่

"สิ่งที่ผมอยากฝากคือการเข้าใจ และแบ่งปัน ค่าเงินของแต่ละคนไม่เท่ากัน อยากให้สังคมอยู่แบบเข้าใจ และอภัยครับ เพราะทุกอย่างมันไม่อะไรแน่นอน ผมเจ็บ และล้มหลายครั้ง แต่สิ่งที่ผมทำมาตลอด ทำให้ผมสามารถเดินต่อได้จริงๆ คือคำอวยพรที่จริงใจ ซึ่งมีพลังมากจริงๆ ครับ อยากให้สังคมช่วยเหลือกัน เห็นใจกันครับ".