ชื่นชมร้านอาหาร ประกาศตามหา "ลูกค้า" หลังจ่ายค่าอาหารเกินบิล ล่าสุดติดต่อคืนเงินกันเรียบร้อยแล้ว พร้อมขออภัยในความผิดพลาด
วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก คลังนาปลาข้าว ประกาศตามหาลูกค้า โดยระบุว่า ประกาศ ตามหาลูกค้าโต๊ะ 22 เช็กบิล ออก 11.22 น. (วันที่ 11/02/2567) ลูกค้าเดินมาเช็กบิลที่แคชเชียร์ แล้วบอกเลขโต๊ะผิด เป็นเลขโต๊ะข้างๆ ยอดของลูกค้า 660 แต่โอนมา 2,000 ติดต่อกลับร้าน เพื่อรับเงินคืนด้วยครับ โทรกลับฝ่ายบัญชี หรือทักเพจร้านได้เลยครับ
ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และชื่นชมความจริงใจเป็นจำนวนมาก ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Moo Tangmoo ก็ได้แจ้งในโพสต์ว่า "หนูเองค่ะโต๊ะ 22 ต้องของอภัยด้วยนะคะ หนูก็บอกโต๊ะ 22 นะคะ แต่คงพนักงานได้ยินผิด และก็เป็นความผิดพลาดของหนูด้วยที่ไม่ได้ดูบิลก่อน
หนูก็เอะใจอยู่ค่ะ รีบไปรับพนักงานญี่ปุ่นที่สนามบินด้วยค่ะ แต่ก็ไม่เป็นไรเนาะ เพราะร้านพี่เขาคนก็เยอะด้วย พี่เขาก็โอนส่วนที่เกินไปคืนมาให้แล้วค่ะ ไปครั้งแรกก็สร้างตำนานเลย แนะนำร้านพี่เขานะคะ อาหารอร่อยจริง ไม่จกตาค่ะ 3 อย่างเอง อิ่มม๊ากกก"
ต่อมาทางร้านก็ได้อัปเดตอีกว่า แจ้งกรณีที่ทางร้านคลังนาปลาข้าว ชลบุรี ตามหาลูกค้ามารับเงินคืน จากการผิดพลาดของทางร้าน ตอนนี้ลูกค้าท่านดังกล่าวได้ติดต่อทางร้านมาแล้ว และทางร้านก็ได้โอนเงินคืนเป็นที่เรียบร้อย ต้องขออภัย ขอโทษลูกค้าท่านดังกล่าวด้วยนะครับ และขอขอบคุณ แฟนเพจ FC ลูกค้า สื่อมวลชน รายการ TV เพจดังต่างๆ ที่ช่วยแชร์ และทำข่าวนี้.
...
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คลังนาปลาข้าว