แพลนบีฯ พร้อมนำคนไทย ร่วมเชียร์ "ทีมชาติไทย" ในโอลิมปิกปารีส 2024 เพื่อให้คนไทยสัมผัสบรรยากาศและความรู้สึก เหมือนกำลังเชียร์ติดขอบสนาม

วันที่ 29 ม.ค. 67 ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ บริหาร บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาพรวมของกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจและแนวทางการทำการตลาดของมหกรรมโอลิมปิก ปารีส 2024 ว่า ในปีนี้ แพลนบี ได้ทำการต่อยอดธุรกิจเข้าร่วมบริหารสิทธิ์การถ่ายทอดสดและสิทธิ์ทางการตลาดการแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 อย่างเป็นทางการ หลังประสบความสำเร็จในการบริหารสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ บริษัทยังคงใช้กลยุทธ์การตลอดแบบ 4Os ทั้งสื่อนอกที่อยู่อาศัย (OOH) ออนไลน์ (Online) สื่อโทรทัศน์ (On-Air) และการจัดกิจกรรม (On-Ground) เข้ามาพัฒนาและต่อยอดแผนการตลาดเพื่อผลักดันกระแสการรับชม เชียร์ และส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้รับชมผ่านการถ่ายทอดสดอย่างน้อย 20 ล้านคน

ทั้งนี้ ในฐานะผู้นำในการให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย เรามีแผนที่จะโปรโมตคอนเทนต์โอลิมปิก ปารีส 2024 ผ่านเครือข่ายสื่อโฆษณาของเราทุกรูปแบบทั่วประเทศ รวมไปถึงสื่อออนไลน์ (Online) เพื่อสร้างความผูกพัน (Engagement) ผ่านการโปรโมตกิจกรรมทางช่องทางการสื่อสารต่างๆ ในส่วนของสื่อโทรทัศน์ (On-Air) จะเป็นการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการถ่ายทอดสดการแข่งขันในหลากหลายรูปแบบ โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนสามารถร่วมเชียร์ทีมชาติไทยได้จากหลากหลายช่องทาง ทุกที่ ทุกเวลา ครอบคลุมในทุกแพลตฟอร์ม ทั้งสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล สื่อบนอินเตอร์เน็ต และโทรศัพท์มือถือ สุดท้ายในส่วนของการจัดกิจกรรม (On-Ground) เรามีแผนที่จะเนรมิตหมู่บ้านนักกีฬาไทย (Thai Team House) เพื่อเปิดพื้นที่ร่วมส่งกำลังใจ เชียร์ทีมชาติไทย ในศึกมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ในครั้งนี้ด้วย

...

นางสาวพัฒนีย์ องค์คุณารักษ์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การตลาดและประสบการณ์ลูกค้า แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงรูปแบบการจัดกิจกรรม On-Ground ว่า ครั้งแรกในเมืองไทยที่เราจะสร้างประสบการณ์รับชมและเชียร์กองทัพนักกีฬาไทยไปด้วยกัน เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสบรรยากาศและความรู้สึกเหมือนกำลังเชียร์นักกีฬาติดขอบสนามในเมืองปารีส รวมไปถึงการจัดกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ยกหมู่บ้านนักกีฬาไทย (Thai Team House) ซึ่งเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมของการจัดมหกรรมโอลิมปิกมาไว้ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ เพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างผู้ชมและนักกีฬาให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

โดยมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ในครั้งนี้ มีความต้องการที่จะสร้างสังคมกีฬายุคใหม่ไร้ซึ่งพรมแดนและข้อจำกัด รวมไปถึงเป็นประเทศแรกที่จัดการแข่งกีฬาเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนที่สุด นอกจากนี้ ยังมีเรื่องราวของนักกีฬาที่จะช่วยเพิ่มพลังบวก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคมไทย ทางเราจะเริ่มปูเรื่องราวของมหกรรมกีฬาในครั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. 2567 เพื่อปลุกเร้าความตื่นเต้นและสร้าง Journey รูปแบบใหม่ โดยการร่วมมือกับพันธมิตรด้วย

ด้าน นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะที่การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในองค์กรขับเคลื่อนหลักของกิจกรรมด้านกีฬาทั้งหมดในประเทศ มีความยินดีที่ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ขอขอบคุณที่ร่วมผลักดันการเผยแพร่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ของทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้ โดยบางส่วนได้เข้าร่วมงาน Night in Paris ได้แก่ เทนนิส พาณิภัค ปอป้อ ทรัพยสิรี และสายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาฟันดาบเหรียญทองแดงพาราลิมปิก และขอขอบคุณในการสนับสนุนทั้งกำลังใจและแรงผลักดันในทุกด้านที่จะเกิดขึ้น หวังว่าคนไทยทั้งประเทศจะร่วมส่งแรงเชียร์ไปจนจบการแข่งขันทั้ง โอลิมปิกฤดูร้อน และพาราลิมปิกเกมส์ใน ช่วง 27 ส.ค. - 8 ก.ย. 2567

มิสแอฟ ลูแบ็ง ที่ปรึกษาฝ่ายวัฒนธรรมและความร่วมมือสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ให้ข้อมูลที่น่าสนใจถึงความร่วมมือในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ และฝั่งภาคเอกชนฝรั่งเศส โดยระบุว่า นอกเหนือไปจากการเตรียมตัวต้อนรับนักกีฬาที่จะมาทำการแข่งขันจากทั่วโลก ประชาชนชาวฝรั่งเศสล้วนยินดีต้อนรับและมีความกระตือรือร้นในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมโอลิมปิกในฐานะเจ้าภาพฯ ครั้งนี้ ทุกคนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของโกลบอล สปอนเซอร์ กิจกรรมสื่อสารกับผู้บริโภค และรูปแบบของเหล่าศิลปิน นักออกแบบชาวฝรั่งเศส ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งนี้ เช่น การออกแบบอาคารแข่งขัน เหรียญรางวัล และโลโก้ เป็นต้น.