หนุ่มเปิดใจ เล่าเรื่องราวดีๆ หลังลืมเงินสดไว้รีสอร์ต 3 แสนบาท แต่โชคดีเจอเจ้าของเก็บเงินไว้ให้ แถมไม่รับค่าตอบแทน ด้านโซเชียลแห่ชื่นชม

วันที่ 23 มกราคม 2567 มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kong Gang ได้โพสต์ภาพ และข้อความบอกเล่าเรื่องราวดีๆ ลงในกลุ่ม เที่ยวแม่ฮ่องสอน โดยระบุว่า "ขออนุญาตลงรูปเจ้าของอนาวินรีสอร์ทครับ ผมลืมเงินไว้ในห้อง 3 แสนบาท ป้าเขาเก็บไว้ให้ ผมให้ค่าตอบแทนป้า ป้าไม่เอาสักบาท  ป้าแกบอกว่าใจเขาใจเรา ป้าเขาน่ารักมากครับ เป็นกันเอง พูดจาน่ารัก ไว้ผมมาแม่ฮ่องสอนอีก ผมจะมาแวะพักตลอดเลยนะคับ แนะนำเพื่อนๆพี่ๆน้อง มาแวะพักครับ ราคาไม่แพง อาหารอร่อย #เรื่องราวดีๆแม่ฮ่องสอน เพจที่พัก : อนาวินรีสอร์ท Anawin Resort"

ทำให้เวลาต่อมาได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่แสดงความชื่นชมเจ้าของรีสอร์ตที่ซื่อสัตย์ จริงใจต่อลูกค้า 

จากการสอบถามเจ้าของโพสต์ เปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า ตนเองเข้าพักที่รีสอร์ตประมาณ 4-5 ทุ่ม เช็กเอาต์ประมาณ 9โมงเช้าของอีกวัน หลังจากนั้นได้เดินทางไปต่อที่ อำเภอขุนยวม บ้านแม่อูคอหลวง เพื่อไปซื้อขิงของพี่น้องชาวดอย ซึ่งบ้านแม่อูคอหลวงไม่มีสัญญาณมือถือ จึงต้องกดเงินสดไป โดยตนเดินทางไปถึงประมาณบ่ายโมงกว่าๆ พอลูกสวนเอาขิงมาใส่จนรถเต็ม ขณะที่ตนกำลังจะจ่ายเงิน ก็พบว่าเงินหาย หาในรถก็ไม่เจอ เลยยืมรถชาวสวนลงไปหาสัญญาณเพื่อโทรไปที่รีสอร์ต ทางเจ้าของก็บอกว่าป้าเก็บไว้ให้แล้ว จึงได้เงินคืนตามที่ปรากฏในโพสต์.

...

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kong Gang