เปิดใจ เจ้าของไอเดีย "ไอติมปลาทู" คงเอกลักษณ์ปลาทูแม่กลอง หน้างอคอหัก ของขึ้นชื่อ จ.สมุทรสงคราม เผยกระแสตอบรับดีมากจนผลิตไม่ทัน

วันที่ 7 ธ.ค. 2566 มีรายงานว่า หลังจาก แฟนเพจ เทศกาลกินปลาทูแม่กลอง ได้นำไอศกรีม หรือไอติมรูปปลาทูหน้างอคอหักนอนในเข่ง 2 ตัว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ จ.สมุทรสงคราม เผยแพร่ ปรากฏว่ามีผู้สนใจเข้ามาชมกดไลค์กดแชร์เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่าเป็นของแปลกที่ต้องมาลองชิมดูสักครั้ง

ทั้งนี้ นายทสม์ เจริญช่าง ประธานจัดงานเทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ผู้ที่นำรูปไอศกรีมรูปปลาทูมาโพสต์ในเพจ งานเทศกาลกินปลาทูแม่กลอง เปิดเผยว่า ก่อนที่จะพูดถึงไอศกรีมรูปปลาทู คงต้องพูดถึง "ปลาทูแม่กลอง" ของขึ้นชื่อของดีของสมุทรสงครามและยังเป็นสัญลักษณ์ประจำ จ.สมุทรสงคราม นอกเหนือจากมีรสชาติดีเป็นที่ถูกใจของคนอยากกินปลาแล้ว ปลาทูยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูง จะนำไปปรุงอาหารเมนูอะไรก็อร่อย แต่คงไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีผู้สร้างสรรค์ให้ออกมาในรูปแบบของไอศกรีมและยังมีให้เลือกลิ้มลองด้วยกันถึง 4 รส ได้แก่ รสชาไทย รสช็อกโกแลต รสสตรอว์เบอร์รี และรสนม 

...

นายทสม์ กล่าวอีกว่า เมื่อสองวันก่อนตนทราบจากกลุ่มเพื่อนว่า ที่ บัฟฟาโลคาเฟ่ ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงคราม ได้ทำไอศกรีมรูปปลาทู 2 ตัวนอนในเข่งน่ารักน่ากิน และตนในฐานะประธานจัดงานคิดว่า งานเทศกาลกินปลาทูปีนี้ควรจะมีอะไรใหม่ๆ ที่เป็นของดีของเด่นใน จ.สมุทรสงคราม มานำเสนอเพิ่มเติมเพื่อสร้างสีสันให้กับงานมากขึ้น จึงขอให้ทางร้านถ่ายรูปไอศกรีมรูปปลาทูดังกล่าวส่งมาให้ดู และเห็นความแปลกใหม่ในความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งยังคงคอนเซปต์หน้างอคอหักอีกด้วย จึงชักชวนให้มาออกร้านในงานเทศกาลกินปลาทูฯ ครั้งนี้ ซึ่งทางร้านก็บอกว่ายินดีมาร่วมออกบูธในงานตลอดทั้ง 10 วัน 

ตนจึงได้นำไปโพสต์ในเพจ งานเทศกาลกินปลาทูแม่กลอง ปรากฏว่ามีผู้สนใจเข้ามาชมกดไลค์กดแชร์เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีขนมไทยอาลัวรูปปลาทูจิ๋วตัวอ้วนน่ากิน จากร้าน "ขนมของคุณ" ต.บางช้าง อ.อัมพวา ก็แจ้งความประสงค์มาร่วมออกร้านในงานปลาทูด้วยเช่นกัน 

ด้าน พ.ต.อ.นพพร เริ่มรวย ผกก.สอบสวน ภ.จว.สมุทรสงคราม เจ้าของ บัฟฟาโลคาเฟ่ ผู้ผลิตไอศกรีมรูปปลาทู กล่าวว่า เนื่องจากสมุทรสงครามเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของปลาทูอร่อย นักท่องเที่ยวนิยมมากินปลาทูซึ่งเป็นอาหารคาว จึงมีความคิดจะลองทำปลาทูเมนูอื่นที่เป็นอาหารหวานดูบ้าง เช่น ไอศกรีมรูปปลาทูนอนอยู่ในเข่ง เพราะการทำก็คล้ายๆ กับการทำไอศกรีมธรรมดาทั่วไป เราก็ใช้นมสด ชาไทย ที่เป็นสูตรของทางร้าน จากนั้นก็ไปปั่นในอุณหภูมิที่เหมาะสมแล้วเทลงในแม่พิมพ์ ใช้เวลาฟรีซในช่องแข็ง 1 วัน ก็จะได้ไอศกรีม 1 แท่งออกมากินได้ทั้งเข่ง และขายในราคาเข่งละ 80 บาท 

จริงๆ แล้วทางร้านยังไม่ได้เปิดตัว แต่มีเพจ เทศกาลงานปลาทูแม่กลอง นำไปเปิดตัวในเพจของงาน ปรากฏว่ากระแสตอบรับดีมากๆ จนผลิตไม่ทัน อย่างไรก็ตามทางเราจะเร่งผลิตให้ทันเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งผู้ที่สนใจ วันที่ 8-17 ธันวาคม 2566 ทางร้านไปออกบูธในงานเทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ที่หน้าศาลากลาง จ.สมุทรสงคราม ลูกค้าที่ไปเที่ยวงานสามารถเข้าไปซื้อได้ตลอดทั้ง 10 วัน