"นกแอร์" แจงแล้ว กรณีล่าช้า-ยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ระบุเป็นเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อยู่นอกเหนือการควบคุม ย้ำการปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยสูงสุด
วันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีดราม่าบนโลกโซเชียล เมื่อมีผู้โดยสารสายการบินนกแอร์จำนวนหนึ่ง ออกมาแชร์ประสบการณ์การเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดีเลย์นานหลายชั่วโมง หรือการยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน
ต่อมา สายการบินนกแอร์ ได้ทำหนังสือชี้แจงกรณีเหตุการณ์เที่ยวบินล่าช้า และการยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน โดยระบุว่า เหตุการณ์เที่ยวบินล่าช้าและการยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัทฯ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทฯ รู้สึกเสียใจ พร้อมขออภัยต่อผู้โดยสารทุกท่าน
ดร.วุฒิภูมิ จุฬางกูร ประเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีสาเหตุมาจากข้อจำกัดทางด้านการบิน ซึ่งเกิดขึ้นหลายกรณีในช่วงระยะเวลาใกล้กัน กอปรกับสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้ส่งผลกระทบต่อการสลับหมุนเวียนเครื่องบินเพื่อให้บริการต่อผู้โดยสาร ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดและเพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบ และข้อบังคับของการปฏิบัติการบินอย่างเคร่งครัด ทางบริษัทฯ จำเป็นต้องตรวจสอบถึงข้อจำกัดต่างๆ อย่างละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าการปฏิบัติการบินเป็นไปด้วยความปลอดภัยสูงสุด
ทั้งนี้ สายการบินตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อผู้โดยสาร และได้พยายามอย่างสุดความสามารถในการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารทุกท่าน โดยได้มีการเพิ่มจำนวนพนักงาน Nok Contact Center เพื่อให้สามารถรองรับการติดต่อของผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด รวมทั้งมีพนักงานคอยตอบข้อซักถามจากลูกค้าตามช่องทาง Social Media อื่นๆ เช่น Facebook, Nok Air LINE Official Account, และ Chatbot (นกขมิ้น) เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขอคืนเงิน การหาเที่ยวบินใหม่ และการอำนวยความสะดวกต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ โดยผู้โดยสารสามารถติดต่อ Nok Contact Center ได้ที่ โทร. 1318 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.
...