มันเกินไปจริงๆ สาวสุดเซ็ง สั่งอาหาร "ทะเลดอง" มากิน แต่ดันได้อาหารทะเลดองแช่แข็ง จนไม่สามารถกินได้ อึ้งกว่าเดิมเมื่อเจอคำตอบจากทางร้าน 

กลายเป็นโพสต์ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Halin Lalin ได้โพสต์ภาพอาหาร "ทะเลดอง" ถูกแช่แข็งจนกินไม่ได้ ผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค พร้อมระบุข้อความว่า "เราสามารถแจ้งทางไหนได้บ้างคะ มันเกินไปจริงๆ ราคาไม่ว่า แต่หาที่ตรงปกไม่เจอเลยค่ะ โทรหาร้านไม่ติดเลยค่ะ แย่สุดๆ"

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ตกใจข้าวที่ปายังไม่กระจาย แค่เห็นน้ำดองกุ้งแล้วขนลุก มันมีฟอง ระวังอาหารเป็นพิษนะคะ, เหมือนเขาฟรีซแข็งไว้ทุกอย่าง ไม่ทำสดใหม่, อย่ายอมค่ะ ร้องเรียน เกินไปมาก, เกินไปจริง แบบไม่สามารถคิดว่ายอมๆ ผ่านๆ ไปได้จริง แบบโกรธอะ, อันนี้น่าเกลียดมาก ใจร้ายมากๆ ที่เอาของแบบนี้มาขายให้ลูกค้า เป็นต้น

...

ขณะที่เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยระบุว่า "เมื่อวานจะทานข้าวเลยสั่งอาหารผ่าน LINE MAN แล้วก็กดสั่งไปตามปกติ แล้วเลือกร้านทะเลดองจากร้านนี้ เพราะอาหารน่ากินมาก ปกติสั่งร้านอื่นไม่เคยมีปัญหาเลย แต่พออาหารมาถึงก็อย่างที่เห็นเลย ทานไม่ได้ 

ส่วนเรื่องติดต่อทางร้าน เราติดต่อตั้งแต่ได้ของละค่ะ แต่ติดต่อไม่ได้เลย เบอร์ที่ให้ไว้ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เราเลยแจ้งปัญหาไปทาง LINE MAN เข้ารับเรื่องแล้วบอกรอ 48 ชม. แต่ประมาณ 10 โมงกว่าๆ วันนี้ เขาก็โทรมาแจ้งเราว่าจะคืนเงินเต็มจำนวน โดยคุยกับทางร้านแล้ว ทางร้านแจ้งว่าอาหารที่ขายเป็นแบบแช่แข็งให้เวฟเอง แต่ในเพจหรือในแอปฯ ไม่มีแจ้งหรือกำกับใดๆ ว่าเป็นแบบอาหารแช่แข็ง หรือต้องเอามาเวฟเอง คือถ้าเป็นข้าวเราพอเข้าใจได้ เวฟเองได้ แต่ทะเลดองมันเอามาเวฟได้จริงๆ เหรอ อันนี้ที่เราไม่เข้าใจ

สำหรับค่าอาหาร 298 บาท แต่เราใช้คูปองไปเหลือ 240 กว่า คืออยากให้ทางร้านขายของให้ตรงปกหน่อย คิดถึงใจเขาใจเรา เงินเราไม่ได้อยากได้คืนหรอก แต่มันน่าเกลียดเกินไป".

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Halin Lalin