ร้านขอลดปริมาณอาหาร เหตุลูกค้าใช้ส่วนลด จนร้านแทบไม่เหลืออะไร วอนลูกค้าเห็นใจ ด้านโซเชียลแห่คอมเมนต์ ความเห็นแตกต่างกัน 2 ฝ่าย

วันที่ 3 ตุลาคม 2566 มีรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีร้านขอลดปริมาณอาหารของลูกค้า โดยทางแฟนเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ที่ได้เผยภาพกล่องอาหารที่มีกระดาษที่มีข้อความเขียนว่า "ขออนุญาตลดปริมาณอาหารของลูกค้าลง เนื่องจากส่วนลดที่ลูกค้าใส่มา ทางร้านต้องเป็นคนจ่ายเอง บริษัทไม่ได้ช่วยออกเลยค่ะ ขอลูกค้าอย่าหักดาวร้านเพราะอาหารน้อยเลยนะคะ กลับมาอุดหนุนอีกนะคะ ขอบคุณค่ะ"

เช่นเดียวกับแฟนเพจ ผู้บริโภค ที่ได้เผยเรื่องราวจากบัญชีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ได้สั่งอาหารเดลิเวอรี โดยทางร้านแนบกระดาษมาให้ โดยมีข้อความเขียนว่า "ขอความเห็นใจลูกค้ากดส่วนลดน้อยๆได้ไหมคะ ทางร้านโดนหักค่า G+ ส่วนลดของลูกค้าจนแทบไม่เหลือเลย ขอความสงสารร้านบ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ"

ทำให้เวลาต่อมามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมีทั้งฝ่ายที่มองว่า ไม่ยุติธรรมกับลูกค้าหากร้านขอลดปริมาณอาหาร พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า การที่ร้านโดนหักเงินจากส่วนลดนั้นเพราะเข้าร่วมโปรโมชันเองหรือไม่, ขณะที่บางส่วนก็รู้สึกเห็นใจทางร้าน.

...