เพจดังอธิบาย เหตุผลที่ แอร์โอสเตส-สจ๊วต ไม่ช่วยผู้โดยสาร ยกกระเป๋าและสัมภาระ เวลาขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากต้องคำนึงถึงปัญหาสุขภาพที่ตามมา แนะนำควรพกของที่แบกง่ายสะดวกสบาย
วันที่ 26 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เป็นกระแสดราม่าร้อนแรง สำหรับสาวผู้โดยสารท่านหนึ่งที่ได้โพสต์ถึงแอร์โอสเตส เนื่องจากไม่ยอมช่วยยกกระเป๋า ขณะอยู่บนเครื่องบิน จนสุดท้ายทัวร์ลงยับดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (สรุปดราม่าผู้โดยสารโวย แอร์โฮสเตสไม่ช่วยยกกระเป๋า สุดท้ายถูกเชิญลงเครื่อง)
เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางเพจเฟซบุ๊กดังอย่าง Drama-addict ได้ก็รีโพสต์ข้อความที่เคยอธิบายถึงสาเหตุที่ลูกเรือไม่ช่วยผู้โดยสารยกกระเป๋า โดยระบุว่า การที่แอร์ สจ๊วตไม่ช่วยยกกระเป๋า อันนี้สายการบินต่างๆ เคยอธิบายไว้แล้ว ขออธิบายอีกรอบ
สาเหตุหลักคือ สุขภาพของลูกเรือเขา คือ เราในฐานะผู้โดยสาร อาจจะเจอแอร์คนนั้น แค่ตอนขึ้นเครื่องบิน คนสองคน แต่แอร์เขาเจอผู้โดยสารคนนึงหลายสิบคน ลำนึงจุคนเป็นร้อยนินา ลองนึกภาพ ผู้โดยสารเป็นร้อยคน ขอให้แอร์แบกกระเป๋าขึ้นวางในที่เก็บสัมภาระ ยกของหนักๆ วันนึงเป็นร้อยหนแบบนั้น ทำหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทได้ง่ายๆ เป็นขึ้นมาทีรักษากันนานมากๆ หรือบางคน อาจถึงขั้นพิการได้หากรักษาไม่ทัน
ดังนั้นกระเป๋าใครกระเป๋ามัน เราในฐานะผู้โดยสาร ต้องพิจารณาว่าไอ้ที่เราแบกมานั่นมันยกขึ้นวางบนที่เก็บสัมภาระด้วยตัวเองไหวมั้ย ถ้าไม่ไหวก็โหลดไป ส่วนตัวปกติตอนขึ้นเครื่อง ถ้าแบบติดตัว ก็จะพกแค่เป้หรือกระเป๋าเบาๆ แบกง่ายๆ อันไหนใหญ่เกินก็โหลดไป ก็แค่นี้เอง ช่วยกันคิดเผื่อถึงลูกเรือเขาซักนิด เขาจะได้ทำงานไปนานๆ ไม่ต้องนอนหลังเดี้ยงนะครับ.
...
ขอบคุณข้อมูล Drama-addict